Tuấn Lộc cấp tập “gom” cp CII nhưng vẫn chưa có “chân” HĐQT
07/07/2015 11:18:02
ANTT.VN – Mua cấp tập gần 20 triệu cổ phiếu CII chỉ trong vòng già nửa tháng, tuy nhiên, cho đến thời điểm này, CTCP Đầu tư Xây dựng Tuấn Lộc vẫn chưa đưa ra bất kỳ một lời đề nghị chính thức nào về việc cử thành viên tham gia HĐQT CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh.

Tin liên quan

Chỉ trong vòng già nửa tháng, CTCP Đầu tư và Xây dựng Tuấn Lộc đã thực hiện mua vào gần 20 triệu cp CII

Theo thông tin vừa được CTCP Đầu tư Xây dựng Tuấn Lộc công bố, ngày 6/7/2015, doanh nghiệp này đã thực hiện mua vào 1.150.310 cổ phiếu CII, qua đó, nâng tỷ sở hữu tại CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh (HSX: CII) lên mức 10,1%, tương ứng với số lượng cổ phiếu năm giữ là 19.902.340 đơn vị.

Đáng chú ý, đây đã là lần thứ 6 mua vào cổ phiếu CII khối lượng lớn chỉ trong vòng ít ngày của CTCP Đầu tư Xây dựng Tuấn Lộc.

Nên biết, Tuấn Lộc mới chỉ chính thức trở thành cổ đông lớn của CII cách đây già nửa tháng, cụ thể, là ngày 19/6/2015, sau khi thực hiện mua vào tổng cộng 11.513.670 cổ phiếu CII, tương ứng tỷ lệ sở hữu 5,89%. Trước giao dịch, công ty không sở hữu một cổ phiếu CII nào.

Kế đó, liên tiếp trong các ngày 22, 23, 30/6 và 2/7/2015, doanh nghiệp này tiếp tục tuyên bố đã thực hiện mua vào lần lượt hàng triệu cổ phiếu khác để nâng số lượng cổ phiếu nắm giữ tại CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh lên mức 18.752.030 đơn vị, tương ứng tỷ lệ sở hữu 9,6%.

Gần đây nhất, ngày hôm qua (6/7/2015), trả lời câu hỏi của các cổ đông liên quan đến việc Công ty Tuấn Lộc liên tục mua cổ phiếu CII, liệu rằng Tuấn Lộc có tham gia vào HĐQT của CII hay không (?)

Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh Lê Quốc Bình cho hay: “CII chưa nhận được bất kỳ đề nghị chính thức của Tuấn Lộc về việc tham gia vào HĐQT của CII. Tuy nhiên theo đánh giá của chúng tôi, nếu có đề xuất tham gia thì cũng không tham gia HĐQT trong nhiệm kỳ này. Vì lý do (1) HĐQT đang hoạt động ở giữa nhiệm kỳ; (2) CII sẽ không tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường để bầu bổ sung thành viên thay thế; (3) Hiện tại HĐQT đang hoạt động rất tốt nên chúng tôi không nghĩ rằng đề xuất của Tuần Lộc (nếu có) tham gia HĐQT sẽ được HĐQT chấp thuận để trình ĐHĐCĐ”.

Bên cạnh đó, chia sẻ với băn khoăn của các cổ đông về lo ngại thâu tóm từ các nhà đầu tư nước ngoài khi quy định nới room chính thức được Chính phủ thông qua, ông Bình cho biết: “… chúng tôi không ngại câu chuyện thâu tóm. Nhưng thâu tóm là để làm gì? Nếu họ có thể làm CII tốt hơn thì chúng tôi sẵn sàng”.

Chúng tôi cho rằng giải pháp phòng vệ tốt nhất của CII (Ban điều hành và HĐQT của CII) là chứng minh cho họ thấy rằng mình làm tốt hơn họ. Nếu chứng minh được điều này thì cho dù họ có thâu tóm cũng chỉ thâu tóm về mặt tài chính mà thôi”, CEO Lê Quốc Bình lý giải và khẳng định về các giải pháp phòng vệ.

Ninh Giang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến