Dòng sự kiện:
Tuần phim kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng và mừng Xuân Ất Mùi 2015
19/01/2015 21:46:46
ANTT.VN - Chào mừng kỉ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đón Tết Ất Mùi 2015, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có quyết định về việc tiến hành Tuần phim Việt Nam.

Tin liên quan


Tuần phim do Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với Hãng phim Hội Điện ảnh, Công ty cổ phần phim Truyện I, Công ty TNHH MTV hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, Trung tâm chiếu phim quốc gia tổ chức.

Đây là dịp nâng cao hiệu quả tuyên truyền, giáo dục về lịch sử, văn hóa dân tộc, khẳng định độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước. Việc tuyên truyền bằng điện ảnh là hình thức hữu ích, có hiệu quả nhằm thông tin sâu rộng tới người dân tự hào với truyền thống vẻ vang của dân tộc. Tuần phim cũng là dịp chào mừng năm mới Ất Mùi 2015, hứa hẹn sẽ là món quà hấp dẫn dịp giáp Tết Nguyên Đán cổ truyền.

"Thầu Chín ở Xiêm" kể về thời gian Bác Hồ tại Thái Lan

Phim truyện “Thầu Chín ở Xiêm” do Hãng phim Hội Điện ảnh sản xuất; “Người tình nguyện” do Công ty cổ phần phim truyện I sản xuất; Phim tài liệu “Những người cộng sản” do Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất là những bộ phim sẽ được trình chiếu trong tuần phim.

"Thầu Chín ở Xiêm" có thời lượng chừng 100 phút, kể về quãng thời gian Bác Hồ (khi đó có biệt danh là Thầu Chín) hoạt động tại Thái Lan từ tháng 7/1928 đến tháng 11/1929. Phim khắc họa chân dung của Bác Hồ trong thời gian  hơn 1 năm hoạt động ở Thái Lan. Tháng 11/1929, Bác sang Trung Quốc, sau đó về Việt Nam hoạt động cách mạng. Dù khoảng thời gian ở Thái Lan không nhiều, nhưng Bác đã để lại những dấu ấn đậm nét với cộng đồng Việt kiều và người dân bản xứ, được người dân che chở trước sự truy lùng của mật thám Pháp...  Đây là bộ phim có kinh phí lên tới 10 tỷ đồng.

Tuần phim sẽ kéo dài từ 30/1/2015 đến 5/2/2015 được diễn ra trên phạm vi cả nước.

Thu Thủy

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến