Dòng sự kiện:
Tung tin bắt cóc trẻ em trên facebook, cô gái bị xử phạt 5 triệu đồng
20/11/2017 05:39:55
Đăng thông tin bắt cóc trẻ em lên facebook để câu like, một cô gái người Thanh Hóa đã bị cơ quan chức năng tỉnh này xử phạt hành chính số tiền 5 triệu đồng.

Vừa qua, trên mạng xã hội facebook xôn xao thông tin về vụ bắt cóc trẻ em xảy ra ở xã Vĩnh Minh, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa). Ban đầu, thông tin này được đăng tải bởi một tài khoản tên Huong Tran, sau đó, các trang mạng và tài khoản facebook khác nhanh chóng chia sẻ, tạo nên một luồng dư luận xấu khiến nhiều người vô cùng hoang mang.

Bài học cho những ai có ý định câu like, câu view trên mạng xã hội bằng những thông tin thất thiệt

Nhận thông tin phản ánh, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ (Công an Thanh Hóa) đã vào cuộc điều tra và xác định, những thông tin về vụ bắt cóc trẻ em này là không có thật.

Xét thấy hành vi trên có dấu hiệu vi phạm pháp luật nên Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tiến hành triệu tập cô gái Trần Thị Hường (SN 1993), trú tại xã Thiệu Trung, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) để phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan công an, Hường khai nhận đã lấy thông tin trên từ một facebook khác rồi biên tập lại, đưa lên trang cá nhân nhằm mục đích câu like.

Căn cứ mức độ và hành vi vi phạm, Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa đã ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng, đồng thời yêu cầu Trần Thị Hường phải gỡ bỏ ngay những thông tin xuyên tạc trên trang facebook cá nhân. Đây không chỉ là bài học với riêng cô gái này, mà còn là lời cảnh báo đối với những người có ý định câu like, câu view trên mạng xã hội bằng những tin đồn nhảm không có thật.

Lương Diễn
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến