Dòng sự kiện:
Tuyển Việt Nam tránh được đương kim vô địch Australia ở VCK Asian Cup 2019
05/05/2018 07:27:37
Kết quả bốc thăm của đội tuyển Việt Nam tại VCK Asian Cup 2019 được đánh giá là không quá khó khi nằm ở bảng D với Iran, Iraq và Yemen.

Tối 4/5, lễ bốc thăm chia bảng Asian Cup 2019 được tổ chức ở UAE. Đại diện cho đội tuyển Việt Nam tham dự lễ bốc thăm là HLV trưởng Park Hang Seo và trưởng đoàn U23 Việt Nam Dương Vũ Lâm.

Kết quả bốc thăm được cho là không quá gay cấn với đội tuyển Việt Nam khi tránh được 2 đội bóng rất mạnh là Nhật Bản và Hàn Quốc, cùng nhà đương kim vô địch Australia.

Theo đó, Việt Nam sẽ rơi vào bảng D cùng 3 đại diện khác của Tây Á là Iran, Iraq và Yemen. Các đối thủ như Iran, Iraq đều được đánh giá cao, nhưng đây là những đội bóng mà Việt Nam từng thắng trong quá khứ.

Thái Lan ở bảng A với UAE, Ấn Độ và Bahrain. Trong khi đó, đại diện cuối cùng của Đông Nam Á là Philippines lọt vào bảng C, với Hàn Quốc, Trung Quốc và Kyrgyzstan.

Kết quả bốc thăm Asian Cup 2019.

Vòng chung kết Asian Cup 2019 sẽ diễn ra từ ngày 5/1 đến 1/2/2019 tại 8 SVĐ ở 4 thành phố lớn của UAE là Abu Dhabi, Dubai, Al Ain và Sharjah. 24 đội chia làm 6 bảng đá vòng tròn một lượt chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng và 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất giành quyền vào vòng knock-out. Ở lần tham dự duy nhất hồi năm 2007, tuyển Việt Nam vào tới tứ kết.

Danh sách 24 đội tuyển tham dự Asian Cup 2019 gồm: Qatar, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Saudi Arabia, Australia, Uzbekistan, Iran, Syria, Iraq, Trung Quốc, Palestine, Oman, Ấn Độ, Lebanon, Turkmenistan, Jordan, Bahrain, Việt Nam, Kyrgyzstan, Triều Tiên, Philippines, Yemen và chủ nhà UAE.

24 đội sẽ được chia vào 6 bảng, mỗi bảng 4 đội, thi đấu vòng tròn 1 lượt tại mỗi bảng để tính điểm xếp hạng. Đội nhất, nhì mỗi bảng và 4 đội thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào thi đấu tại vòng 1/8 (vòng 16 đội) theo thể thức loại trực tiếp. 8 đội thắng giành quyền vào tứ kết và tiếp tục phân cặp để thi đấu chọn ra 4 đội vào bán kết. 2 đội thắng bán kết vào chung kết tranh ngôi vô địch.

Kết quả bốc thăm VCK Asian Cup 2019:

Bảng A: UAE, Thái Lan, Ấn Độ, Bahrain.

Bảng B: Australia, Syria, Palestine, Jordan.

Bảng C: Hàn Quốc, Trung Quốc, Kyrgyzstan, Philippines.

Bảng D:Iran, Iraq, Việt Nam, Yemen.

Bảng E: Saudi Arabia, Qatar, Lebanon, Triều Tiên.

Bảng F: Nhật Bản, Uzbekistan, Oman, Turkmenistan.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến