Dòng sự kiện:
Tỷ giá ngoại tệ 14/12: Euro và Bảng Anh ‘gặp vận’ tăng mạnh
14/12/2018 09:00:26
Euro và Bảng Anh bất ngờ tăng giá trong phiên giao dịch 14/12 trong khi đó USD lại giảm điểm ở thị trường trong nước.

Đồng Bảng Anh tăng với tỷ giá GBP/USD tăng 0.3% lên 1.2649. Đồng Bảng đã phục hồi từ mức thấp nhất 20 tháng, 1.2478 trong phiên trước và tăng 1.1% sau khi Thủ tướng Theresa May qua được vòng bỏ phiếu tín nhiệm.

Tuy nhiên, giới đầu tư dự đoán đồng bảng Anh khó giữ mức tăng ổn định vì trước mắt, Thủ tướng Theresa May gần như chưa có bản thỏa thuận nào tốt hơn để quốc hội thông qua, đồng nghĩa với việc nguy cơ hỗn loạn Brexit vẫn tồn tại

Cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) sẽ chính thức chấm dứt chương trình mua trái phiếu , tức là chính sách tiền tệ sẽ được thắt chặt hơn.

Đồng USD vững giá trong ngắn hạn ở bối cảnh Trung Quốc xuống nước trước một thổng thống Mỹ Donald Trump cứng rắn, trong khi thủ tướng Anh vừa vượt qua một thử thách quan trọng. Bất ổn tạm lắng khiến dòng tiền đổ vào chứng khoán.

Tuy nhiên, giới đầu tư vẫn nghi ngại về triển vọng của đồng USD trong trung và dài hạn. Ngắn hạn, đồng USD có thể đứng ở mức cao do euro và bảng Anh sụt giảm nhưng về dài hạn nước Mỹ có thể phải điều chỉnh chính sách tiền tệ, không đẩy nhanh tăng lãi suất nữa.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến