Dòng sự kiện:
Tỷ giá ngoại tệ 15/6: USD tăng phi mã
15/06/2018 08:17:38
Đồng bạc xanh tăng phi mã tăng sau khi ECB không tăng lãi suất như kỳ vọng và kéo chương trình nới lỏng định lượng.

Đầu phiên giao dịch ngày 15/6 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 94,2 điểm.

USD đứng ở mức:

1 euro đổi 1,1679 USD;

110,34 yen đổi 1 USD

1,3319 USD đổi 1 bảng Anh.

Đêm qua, chỉ số USD Index trên thị trường thế giới tăng mạnh, lên mức cao nhất trong 6 tháng qua. Cụ thể, từ lúc 18h00 hôm qua, USD Index bắt đầu tăng và liên tục tăng điểm như dựng đứng giá cho đến lúc hơn 3h đêm qua đã vọt lên mức 94,93 điểm.

Đồng bạc xanh tăng nhanh sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có một quyết định bất ngờ và Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) phát đi tín hiệu tốt đẹp hơn về nền kinh tế Mỹ.

Trong phiên liền trước, Ủy ban thị trường mở của Fed (FOMC) đã quyết định tăng lãi suất cơ bản thêm 25 điểm phần trăm lên mức 1,75%-2% và cho biết sẽ là hợp lý nếu tăng lãi suất thêm 2 lần nữa.

Quyết định Fed tăng lãi suất đã có những tác động tích cực lên đồng USD. Tuy nhiên lực đẩy chính kéo USD tăng vọt lại là do ECB đã bất ngờ giữ lãi suất không đổi và kéo chương trình nới lỏng định lượng, mua trái phiếu kích cầu, tới cuối 2018.

Theo ECB, quy mô mua cũng sẽ giảm từ 30 tỷ euro/tháng hiện tại xuống còn 15 tỷ euro/tháng từ sau tháng 9. Trong khi đó, lãi suất cơ bản dự kiến sẽ được ECB giữ ở mức hiện tại cho đến ít nhất là hè 2019 nhằm đảm bảo lạm phát diễn biến phù hợp với những kỳ vọng hiện tại về một hướng điều chỉnh bền vững.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến