Dòng sự kiện:
Tỷ giá ngoại tệ 21/9: USD và Euro lại đảo chiều
21/09/2018 10:36:44
Đồng bạc xanh bắt đầu chuỗi ngày giảm giá trong khi Euro lại tăng cao trong phiên giao dịch 21/9.

Hôm nay 21/9, Ngân hàng Nhà nước niêm yết giá bán ra USD ở mức 23.336 đồng/USD, giảm 5 đồng so cùng thời điểm hôm qua; giá mua vào vẫn duy trì 22.700 đồng/USD.

Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh tỷ giá giữa VND và  CNY ở mức 1 CNY đổi 3.311 VND, ngang giá phiên hôm qua.

Tỷ giá trung tâm VND/USD hôm nay được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 22.712 đồng/USD, tăng 8 đồng. Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.393 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.031 VND/USD.

Đêm qua, đồng USD trên thị trường quốc tế quay đầu giảm khá mạnh do các thị trường tài chính không phản ứng tiêu cực với một cuộc chiến thương mại leo thang. Giới đầu tư không thực sự quá lo ngại tới một cuộc chiến có thể kéo dài cả thập kỷ.

Đồng USD giảm nhưng mức độ không nhiều khả năng có thể hồi phục bất cứ lúc nào.

Đồng bạc xanh suy yếu đi trong bối cảnh các thị trường tài chính không có nhiều phản ứng tiêu cực đối với quyết định gia tăng căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Trong khi chính quyền Donald Trump quyết định áp thuế 10% lên thêm 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc kể từ 24/9 thì Bắc Kinh cũng đưa ra lựa chọn áp thuế 5-10% lên 60 tỷ USD hàng Mỹ.

Trên thực tế, cuộc chiến thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới đã leo thang lên một mức cao mới. Tuy nhiên, dường như tác động được dự báo trong ngắn hạn là không nhiều và hơn thế nữa, các quyết định áp thuế đều thấp hơn so với những cảnh báo trước đó một chút do vậy nó khiến thị trường không chịu một cú sốc.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến