Dòng sự kiện:
Tỷ giá ngoại tệ 27/8: Euro ‘đi ngược’ USD
27/08/2018 10:06:04
Tỷ giá ngoại tệ ngày 27/8 diễn ra theo xu hướng đồng USD có dấu hiệu giảm trong khi đó Euro lại tăng giá.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,49% xuống 95,08. Chỉ số kết thúc tuần giảm 0,96%, mức giảm tuần thứ thứ hai liên tiếp.

Đồng đô la Mỹ giảm sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết, lãi suất sẽ tăng thêm tại cuộc họp thường niên của ngân hàng trung ương tại Jackson Hole, Wyo.

Con đường chính sách mà Fed theo đuổi từ tháng 12/2015 ít có khả năng thay đổi miễn là không có bất kỳ biến động lớn nào trong các xu hướng kinh tế. Ông Powell cho biết Fed không chỉ tập trung vào việc can thiệp để kiềm chế động lực kinh tế mà còn muốn trở thành bức tường bảo vệ trước tốc độ tăng trưởng quá nóng. Tổng thống Donald Trump gần đây lên tiếng chỉ trích Fed vì liên tục tăng lãi suất.

Các nhà đầu tư chú ý tới số liệu GDP quý hai của Mỹ. Tăng trưởng dự kiến sẽ được điều chỉnh xuống còn 4% so với ước tính ban đầu là 4,1%, nhưng vẫn sẽ là tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong bốn năm.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến