Dòng sự kiện:
Tỷ giá USD ngày 5/6: USD giảm nhẹ nhưng vẫn ở mức cao
05/06/2018 09:19:26
Đồng bạc xanh có dấu hiệu giảm nhẹ trong phiên giao dịch ngày 5/6 tuy nhiên vẫn ngự trị ở mức cao.

Đầu phiên giao dịch ngày 2/6 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 94,00 điểm,giảm 0,44 điểm so với đầu phiên hôm qua.

USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1701 USD;

109,66 yen đổi 1 USD

 1,3337 USD đổi 1 bảng Anh.

Đêm qua, đồng USD trên thị trường quốc tế bất ngờ quay đầu giảm nhanh bất chấp Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sắp tăng lãi suất. Diễn biến bất ngờ trong quan hệ Mỹ Trung đang gây áp lực lên đồng bạc xanh.

Đồng bạc xanh giảm giá do giới đầu tư lo ngại Mỹ sẽ gặp khó khăn khi cuộc chiến giữa Mỹ với phần còn lại của thế giới ngày càng căng thẳng.

Tại Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) diễn ra trong ba ngày (từ 31/5 đến 2/6) tại Canada khác thường hơn so với các lần trước đó. Nó giống như là một cuộc họp G6+1 trong đó Mỹ ở 1 phía, 6 nước còn lại là 1 phía.

Bộ trưởng Tài chính các nước đồng minh thân cận nhất của Mỹ trong G7 đã công kích việc Washington áp những mức thuế mới đối với các sản phẩm nhôm và thép.

Mặc dù vậy, đồng USD vẫn được hỗ trợ bởi lãi suất trái phiếu Mỹ đứng ở mức cao và lãi suất có thể tăng.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến