Dòng sự kiện:
Tỷ lệ 'chọi' vào trường công an là 1/25
04/07/2018 19:49:39
Theo số liệu từ Cục đào tạo, Bộ Công an, năm 2018, chỉ tiêu tuyển sinh chung của khối trường công an giảm hơn 300 so với năm 2017. Tỷ lệ "chọi" vào các trường này vẫn cao.

Cụ thể, năm 2018 có 28.964 thí sinh đăng ký dự tuyển vào ngành công an, trong khi chỉ có 1.192 chỉ tiêu. Như vậy, tỷ lệ "chọi" vào ngành là 1/25. 

Số lượng thí sinh đăng ký vào ngành công an năm nay giảm 2.333 em và giảm 308 chỉ tiêu tuyển so với năm 2017. Việc giảm chỉ tiêu do Học viện Chính trị Công an Nhân dân và ĐH Kỹ thuật Hậu cần Công an Nhân dân không có chỉ tiêu xét tuyển.

Chỉ tiêu vào trường công an. 

Cục Đào tạo, Bộ Công an, cho biết hiện nay, các học viện, trường đại học Công an Nhân dân đã tiến hành kiểm dò kỹ toàn bộ thông tin thí sinh, từ hồ sơ đăng ký xét tuyển đạt sơ tuyển từ công an các tỉnh, gửi về các trường để tránh sai sót, ảnh hưởng quyền lợi của thí sinh khi xét tuyển.

Cục Đào tạo lưu ý những thí sinh có điểm một môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển vào các trường công an dưới 5, trong thời gian được điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển (19/7 đến 28/7) nên điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển ra các trường ngoài ngành công an. Bộ Công an quy định mỗi môn thuộc tổ hợp xét tuyển phải đạt từ 5 điểm trở lên.

Để xét tuyển vào trường công an, Bộ GD&ĐT cho hay mỗi thí sinh chỉ đăng ký vào một trường, một ngành, một tổ hợp xét tuyển vào hệ thống các trường công an. Nguyện vọng xét tuyển đó phải là nguyện vọng 1.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến