Dòng sự kiện:
Trung Quốc tuyên bố vẫn chưa “đả” hết quan tham trong quân đội
17/12/2015 13:03:47
ANTT.VN - Những “mầm bệnh” tham nhũng vẫn còn tồn tại trong hàng ngũ các lực lượng vũ trang của Trung Quốc, Hãng thông tấn Reuters trích dẫn bài viết đăng tải trên tờ báo quân sự hàng đầu Trung Quốc số ra ngày hôm nay (16/12) cho biết.

Tin liên quan

Tờ báo quân sự Trung Quốc cũng khẳng định ông Tập Cận Bình sẽ duy trì chiến dịch truy quét tham nhũng sâu rộng của mình trong quân đội vào năm tới.

Theo một bài xã luận được đăng tải trên trang nhất Tờ Nhật báo Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc hôm nay, cơ quan ngôn luận của quân đội nước này khẳng định mặc dù chiến dịch của ông Tập Cận Bình đã đào sâu đến “tận gốc rễ của tham nhũng” nhưng những “khuynh hướng không lành mạnh” vẫn tồn tại và tư tưởng của một số ít đảng viên và công chức nhà nước vẫn còn lệch lạc. Từ trước đến nay, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vẫn đặt việc chống tham nhũng trong quân đội làm ưu tiên hàng đầu.  

Cốc Tuấn Sơn, cựu phó chủ nhiệm tổng cục hậu cần Quân đội nhân dân Trung Quốc, bị kết án tử hình treo vì tham nhũng và lạm dụng quyền lực hồi tháng 8 năm nay. (Ảnh: SCMP)

“Có thể nói, vẫn còn một khoảng cách nhất định giữa tác phong sống ngay thẳng và kỷ luật cứng rắn hiện tại so với đòi hỏi của Chủ tịch Tập và sự mong đợi của quân đội” - tờ báo cho biết. “Các mầm bệnh vẫn chưa được loại trừ tận gốc” - tờ nhật báo nói thêm.

Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) đã bị cuốn theo chiến dịch “đả hổ diệt ruồi” của ông Tập mà kết quả là hàng chục quan chức quân đội đã bị kéo vào các cuộc điều tra tham nhũng. Những “con hổ” quân đội lớn nhất đã bị “đả” cho đến nay có thể kể đến như cựu ủy viên thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc, cựu Bộ trưởng Bộ Công an Trung Quốc Chu Vĩnh Khang; cựu ủy viên Bộ Chính trị, cựu phó chủ tịch Quân ủy Trung ương, Thượng tướng Từ Tài Hậu; cựu phó chủ tịch Quân ủy trung ương Trung Quốc, thượng tướng Quách Bá Hùng; cựu phó chủ nhiệm tổng cục hậu cần Quân đội nhân dân Trung Quốc Cốc Tuấn Sơn…

Cùng thời điểm này, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng vừa mới công bố một bản phác thảo chung liên quan đến kế hoạch cải cách quân sự. Theo đó, ông Tập đang muốn tìm ra một cơ cấu chỉ huy mang tính hiện đại hơn cho lực lượng vũ trang lớn nhất thế giới.

Trung Quốc đã tăng cường truy quét chống tham nhũng trong lực lượng vũ trang bắt đầu từ những năm cuối thập niên 1990 bằng cách cấm PLA tham gia vào các hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, do thiếu sự kiểm tra, các nhà phân tích quân sự cho biết, trong những năm gần đây, quân đội Trung Quốc vẫn có tham gia vào các giao dịch thương mại.

Phương Phương – Theo Reuters
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến