Dòng sự kiện:
U23 Việt Nam sáng cửa vượt qua vòng bảng ASIAD 2018
06/07/2018 18:28:09
Sau một thời gian dài chờ đợi, lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam ASIAD 2018 đã diễn ra. ĐT U23 Việt Nam rơi vào một bảng đấu thuận lợi và được đánh giá rất cao cho cơ hội lọt vào vòng knock-out.

Chiều ngày 5/7 (giờ địa phương), Hội đồng Olympic châu Á (OCA) đã chính thức bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam ASIAD 2018, giải đấu sẽ được tổ chức tại Indonesia từ giữa tháng 8 tới đây. Theo kết quả bốc thăm, ĐT U23 Việt Nam rơi vào bảng D.

Dù có đối thủ hàng đầu châu Á là U23 Nhật Bản, thế nhưng cửa vượt qua vòng bảng của thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn rất rộng khi hai đối thủ còn lại chỉ ở hạng trung bình là U23 Pakistan và U23 Nepal.

Dĩ nhiên chúng ta khó có thể đối đầu và vượt qua U23 Nhật Bản bởi đây là đội bóng được đánh giá cực cao và là ƯCV sáng giá cho ngôi vô địch.

Tuy nhiên việc đánh bại Pakistan và Nepal lại là chuyện hoàn toàn có thể. Không những vậy, với quyết định rút số đội tham dự xuống còn 24, chia làm 6 bảng với thể thức lấy các đội nhất, nhì và 4 đội đứng thứ 3 xuất sắc nhất vào vòng tiếp theo, cơ hội cho các cầu thủ trẻ Việt Nam càng thêm rõ ràng.

Theo lịch trình, ASIAD 2018 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 14/8. Nhằm chuẩn bị cho ĐT U23 Việt Nam tham dự ASIAD 2018, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã lên kế hoạch khá chi tiết cho việc tập trung, thi đấu giao hữu của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Cụ thể, VFF đã liên hệ và sẽ tổ chức giải giao hữu quốc tế tại SVĐ Mỹ Đình vào đầu tháng 8 tới đây. Giải sẽ gồm 4 đội tham U23 Uzbekistan, U23 Oman, U23 Australia và U23 Việt Nam.

Về công tác chuẩn bị lực lương, trong tay HLV Park Hang-seo hiện cũng đã có danh sách với gần như đầy đủ những quân bài ưu tú nhất trong độ tuổi và việc còn lại chỉ là xác định 3 cái tên quá tuổi theo quy định.

Ông thầy người Hàn Quốc hẳn đang rất hài lòng về những cầu thủ trong danh sách đã chấm, những ngôi sao đã từng tỏa sáng ở VCK U23 châu Á hồi đầu năm nay khi hầu hết đều đang có phong độ khá tốt.

Những Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Đức hay Đức Chinh, Văn Toàn đều đang thể hiện phong độ cao và sẵn sàng sắm vai trò chủ lực ở giải đấu sắp tới đây.

Ở môn bóng đá nữ, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng C cùng Nhật Bản và Thái Lan. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ phải cạnh tranh một trong hai vị trí đầu tiên để tiến vào tứ kết.

Đây là mục tiêu không dễ dàng chút nào khi Nhật Bản vốn rất mạnh còn Thái Lan lâu nay vẫn luôn là đối trọng của chúng ta ở khu vực ĐNÁ.

Theo Infonet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến