Dòng sự kiện:
UAE kêu gọi Mỹ ủng hộ lệnh ngừng bắn ở Gaza
21/01/2024 09:18:28
Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã kêu gọi Mỹ ủng hộ lệnh ngừng bắn ngay lập tức đối với cuộc chiến của Israel ở Gaza, cảnh báo mức độ xung đột đang gia tăng hàng ngày tại khu vực.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí ngày 20/1, Đại sứ UAE tại Liên hợp quốc, bà Lana Nusseibeh kêu gọi một lệnh ngừng bắn nhân đạo ngay lập tức ở Gaza và đánh giá Mỹ đóng vai trò quan trọng để đạt được thỏa thuận ngừng bắn này.

Tuyên bố trên được đưa ra bất chấp việc chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã không yêu cầu dừng chiến dịch quân sự của Israel, đồng thời phủ quyết một đề xuất hòa bình của Liên hợp quốc do UAE đưa ra vào tháng 12/2023. 

Một cậu bé Palestine đạp xe ngang qua những tòa nhà đổ nát ở Khan Younis, phía nam Gaza ngày 27/11 (Ảnh: REUTERS)

Theo cơ quan y tế Palestine, hơn 24.000 người thiệt mạng và hơn 61.000 người bị thương tại Gaza kể từ khi xảy ra xung đột. Ngân hàng Thế giới ước tính, hơn 60% cơ sở hạ tầng của Gaza bị hư hại hoặc phá hủy. Trong khi đó, các cuộc giao tranh giữa quân đội Israel và lực lượng Hezbollah xảy ra hàng ngày tại khu vực biên giới Israel - Lebanon. Lực lượng Houthi ở Yemen tiếp tục tấn công các tàu chở hàng ở Biển Đỏ, làm gián đoạn thương mại toàn cầu, đồng thời các cuộc tấn công nhằm vào căn cứ của Mỹ ở Iraq và Syria do các nhóm vũ trang thực hiện cũng đang gia tăng.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến