Dòng sự kiện:
UBND TP Hà Nội chỉ đạo thanh tra toàn diện rừng phòng hộ Sóc Sơn bị 'xẻ thịt'
15/10/2018 16:14:22
Liên quan đến sai phạm nghiêm trọng rừng phòng hộ bị 'xẻ thịt' trên địa bàn huyện Sóc Sơn, UBND TP Hà Nội vừa có công văn yêu cầu thanh tra toàn diện về vấn đề này.

Như chúng tôi đã phản ánh về việc hàng chục hecta rừng phòng hộ đặc dụng ở 2 xã Minh Phú và Minh Trí, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đang bị cá nhân, tập thể từng ngày phá rừng, san gạt đồi... thay vào đó bằng những khu biệt thự, nhà vườn, nhà xưởng, khu vui chơi giải trí. Đáng ngạc nhiên là, tình trạng này đã diễn ra nhiều năm nay nhưng dường như có sự “tiếp tay” của chính quyền địa phương khiến dư luận bất bình, bức xúc.

Trước thực trạng trên, ngày 10/10, UBND TP Hà Nội đã có Công văn 4983/UBND-ĐT chỉ đạo các cơ quan chức năng ban ngành vào cuộc mạnh mẽ về việc vi phạm đất đai nghiêm trọng xảy ra ở 2 xã này.

Một góc biệt thự xây dựng trái phép xảy ra ở xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn (Hà Nội).

Công văn này nêu rõ, những vi phạm về quản lý đất đai, trật tự xây dựng tại quy hoạch đất rừng phòng hộ nêu trên, đã được Thanh tra Chính phủ (Kết luận số 754/TTCP ngày 17/4), Thanh tra thành phố (Kết luận số 301/BC -TTCP-P3 ngày 12/4/2005) kết luận và kiến nghị xử lý, UBND thành phố đã có nhiều văn bản chỉ đạo xử lý sau thanh tra. Tuy nhiên, việc xử lý, khắc phục của UBND huyện Sóc Sơn, các sở, ngành rất chậm, chưa triệt để và tiếp tục để xảy ra các vi phạm.

UBND TP Hà Nội giao Thanh tra thành phố tổ chức thanh tra toàn diện việc quản lý sử dụng đất, trật tự xây dựng trong giai đoạn từ năm 2008 đến nay, tại xã Minh Trí và xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn và việc thực hiện các nội dung của kết luận Thanh tra chính phủ, Thanh tra Thành phố, chỉ đạo sau thanh của UBND thành phố để báo cáo UBND thành Phố.

Đồng thời, các sở bao gồm: Nông Nghiệp và PTNT, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Quy hoạch - Kiến trúc, UBND huyện Sóc Sơn, Ban quản lý rừng phòng hộ - đặc dụng Hà Nội có trách nhiệm phối hợp với Thanh tra thành phố để thực hiện.

Yêu cầu UBND huyện Sóc Sơn trong quá trình thanh tra tại 2 xã trên phải có biện pháp ngăn chặn, đình chỉ tuyệt đối các đang thi công vi phạm, không để xảy ra sai phạm mới.

Lê Trung Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến