Dòng sự kiện:
UBND TP Hải Phòng chỉ đạo khẩn vụ chủ doanh nghiệp nước ngoài biển mất
12/08/2019 23:00:07
UBND TP Hải Phòng vừa tổ chức cuộc họp khẩn với các sở, ban ngành về việc giám đốc cùng một số cán bộ Công ty KaiYang Việt Nam bỏ đi không rõ lý do.

Liên quan đến việc giám đốc cùng một số cán bộ của Công ty KaiYang Việt Nam có địa chỉ tại 196 đường Hoàng Quốc Việt, phường Ngọc Sơn quận Kiến An (Hải Phòng) bỏ đi khiến hàng nghìn lao động hoang mang, chiều ngày 12/8, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng – ông Nguyễn Văn Tùng và Phó Chủ tịch – Lê Khắc Nam đã tiến hành họp khẩn với sở, ban ngành cùng các đơn vị khác.

UBND TP Hải Phòng họp với sở, ban nghành, các đơn vị về việc chủ doanh nghiệp bỗng dưng biến mất

Tại cuộc họp, sau khi tiếp nhận thông tin sự việc từ UBND quận Kiến An, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng chỉ đạo các sở, ban nghành cùng các đơn vị liên quan cùng quận Kiến An tăng cường phối hợp với Liên đoàn Lao động thành phố chủ động nắm bắt tình hình để có phương hướng giải quyết tốt nhất lợi ích, chế độ cho người lao động.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu các đơn vị chức năng chủ động liên hệ, hướng dẫn, động viên trực tiếp người lao động hợp tác với cơ quan chức năng, tạm thời nghỉ việc tránh bị lợi dụng, kích động ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Được biết, Công ty TNHH KaiYang Việt Nam hoạt động sản xuất giày da trên địa bàn từ năm 2005, là doanh nghiệp có vốn 100% vốn nước ngoài, do người Trung Quốc quản lý. Ngoài ra, công ty còn đang nợ bảo hiểm xã hội khoảng 9 tỷ đồng, vay các ngân hàng khoảng 150 tỷ đồng.

Hàng nghìn công nhân hoang mang trước sự việc lãnh đạo cùng cán bộ công ty KaiYang Viet Nam bỗng dưng biến mất

Trước đó, sáng 12/8, toàn bộ công nhân đến Công ty TNHH KaiYang để làm việc bình thường thì phát hiện công ty đã bị niêm phong tài sản. Đến khoảng 8h30, công nhân mới được phép vào trong các phân xưởng để lấy đồ đạc cá nhân trước sự giám sát chặt chẽ của lực lượng bảo vệ và nhân viên ngân hàng. Trong khi đó, Ban Giám đốc không còn ai, nhiều thông tin cho rằng họ đã rời khỏi Việt Nam từ hôm trước, toàn bộ máy móc, thiết bị, hàng hóa không có sự thay đổi.

Cũng theo phản ánh của người lao động, mới cách đó 1 ngày là vào chiều 11/8, công nhân vẫn được huy động làm thêm giờ mà không hề nhận được thông báo về việc công ty ngừng hoạt động. Đáng chú ý, người lao động còn chưa được thanh toán tiền lương tháng 7, mà theo đúng lịch thanh toán là vào ngày 10/8. Thời điểm hiện tại Công ty vẫn đang có nhiều đơn hàng thi công nên người lao động không nghi ngờ gì về việc công ty đóng cử

Trước mắt, Liên đoàn Lao động TP Hải Phòng chỉ đạo Công đoàn Công ty thông báo với người lao động ổn định tâm lý, tư tưởng, tạm thời nghỉ việc để chờ thông tin từ phía doanh nghiệp cũng như thông tin từ cơ quan chức năng đang khẩn trương vào cuộc.

 Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến