Dòng sự kiện:
UBND TP Hải Phòng yêu cầu làm rõ vụ nhiều học sinh nhập viện sau khi uống nước ngọt
19/05/2020 20:02:59
Liên quan đến việc nhiều học sinh trường Tiểu học Quốc Tuấn thuộc xã Quốc Tuấn, huyện An Dương nhập viện sau khi uống nước ngọt, UBND TP Hải phòng yêu cầu làm rõ.

Cụ thể, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam đã yêu cầu UBND huyện An Dương chỉ đạo các cơ quan liên quan điều tra, làm rõ nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm. Đồng thời, xem xét trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong công tác quản lý.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cũng giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, cùng UBND các quận, huyện, các cơ quan liên quan chỉ đạo các nhà trường, cơ sở giáo dục tăng cường công tác quản lý, giáo dục học sinh, đảm bảo an toàn thực phẩm.

Trước đó, báo cáo của UBND huyện An Dương cho biết, vào khoảng 15h30 ngày 15/5, tại phòng học lớp 5B, trường Tiểu học Quốc Tuấn (xã Quốc Tuấn, huyện An Dương, Hải Phòng), cô giáo Nguyễn Thị Hạnh (Giáo viên chủ nhiệm lớp 5B) mang thùng nước giải khát cho các em học sinh trong lớp uống (44 học sinh lớp 5B).

Đến 16h15 cùng ngày, một số em kêu đau đầu và đau bụng. Ngay sau đó, cô giáo Hạnh thông tin cho cán bộ Trạm y tế xã và đưa các em sang Trạm y tế xã để sơ cứu ban đầu.

Thời điểm đó, 32 em học sinh đã được đưa đến Trung tâm y tế huyện An Dương và 3 em được đưa đến Bệnh viện Nhi Đức để khám và kiểm tra sức khỏe. Còn lại 9 học sinh của lớp 5B và 1 học sinh lớp 3B (có được uống nước) được theo dõi sức khỏe tại Trạm y tế xã.

Hải Phòng yêu cầu làm rõ vụ nhiều học sinh nhập viện sau khi uống nước ngọt

Hiện tại, tình hình sức khỏe 44 em học sinh lớp 5B và 1 em học sinh lớp 3B trường Tiểu học Quốc Tuấn đã cơ bản ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng, một số gia đình đã đón con, em về chăm sóc và theo dõi.

UBND huyện An Dương cho biết, về thùng nước giải khát cô giáo Nguyễn Thị Hạnh mang cho học sinh uống, qua thông tin từ cô giáo Hạnh cho biết, thùng nước ngọt giải khát được con gái cô Hạnh mua về nhà. Do thời tiết nóng nực, cô Hạnh đã mang đến lớp cho các em học sinh uống.

Sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện An Dương chỉ đạo các phòng, ban liên quan, cấp ủy, chính quyền địa phương và Ban giám hiệu trường Tiểu học Quốc Tuấn đến thăm hỏi, động viên gia đình và các em học sinh, tiếp tục theo dõi sức khỏe, kịp thời thông tin báo cáo ngay khi phát hiện học sinh có biểu hiện về sức khỏe.

UBND huyện An Dương cũng yêu cầu cấp ủy, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Quốc Tuấn tổ chức xem xét trách nhiệm của cô giáo Nguyễn Thị Hạnh trong công tác quản lý, giáo dục đối với các em học sinh lớp 5B.

Đồng thời, UBND huyện An Dương giao Công an huyện, Công an xã Quốc Tuấn phối hợp với các đơn vị chức năng khẩn trương xác minh làm rõ nguồn gốc của các chai nước giải khát các em học sinh lớp 5B Trường Tiểu học Quốc Tuấn đã uống.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến