Dòng sự kiện:
UBND Tp.Hà Nội yêu cầu thống kê danh sách di dời các cơ sở thuộc Bộ, ngành
15/06/2016 10:09:41
ANTT.VN – Mới đây, Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã chỉ đạo giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp các ngành liên quan thống kê danh sách các cơ sở di dời thuộc các Bộ, ngành Trung ương quản lý.

Tin liên quan

Theo kết luận của tập thể lãnh đạo UBND Tp.HN tai cuộc họp chỉ đạo đôn đốc thu nợ đọng tiền sử dụng đất, tiền thuê đất trên địa bàn thành phố, Chủ tịch UBND Tp Nguyễn Đức Chung đã có chỉ đạo giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan thống kê danh sách các cơ sở di dời thuộc các Bộ, ngành Trung ương quản lý, trong đó nêu rõ tiến độ của những đơn vị đã và đang thực hiện thủ tục triển khai các dự án để đôn đốc và hỗ trợ đẩy nhanh các thủ tục đủ điều kiện để xác định nghĩa vụ tài chính trong năm 2016.

Đồng thời, thống kê các dự án đủ điều kiện xác định nghĩa vụ tài chính nhưng chưa thực hiện, nêu rõ nguyên nhân và trách nhiệm của cơ quan, đơn vị liên quan. Báo cáo UBND Tp trước ngày 25/6/2016.

Trụ sở cũ của Thanh tra Chính phủ hiện là nơi làm việc của Tạp chí Thanh tra

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND Tp cũng giao Cục Thuế HN – Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo đôn đốc thu hồi nợ đọng thuế và nợ tiền sử dụng đất, tiền thuê đất trên địa bàn thành phố , báo cáo thống kê cụ thể, chi tiết danh mục các dự án nợ đọng tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.

Trên cơ sở đó, giao Phó chủ tịch Nguyễn Doãn Toản chủ trì cùng các sở, ngành liên quan làm việc cụ thể với các doanh nghiệp để quán triệt, đôn đốc thu nợ tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.

Trong đó nêu rõ quan điểm trường hợp doanh nghiệp không thực hiện nghĩa vụ tài chính hoặc cố tình chây ỳ, UBND Tp sẽ kiên quyết dừng xem xét đối với đề xuất của DN về đầu tư các dự án mới trên địa bàn Tp.HN…

Trong một diễn biến khác, theo tìm hiểu của PV ANTT.VN, mặc dù đã di dời trụ sở ra khỏi nội đô từ năm 2010 – 2012 nhưng đến nay các trụ sở cũ của các Bộ: Nội vụ, Tài nguyên và Môi trường, Thanh tra Chính phủ vẫn do một số đơn vị trực thuộc các Bộ, ngành này sử dụng.

Trong khi đó, theo báo cáo công tác triển khai di dời một số trụ sở các cơ quan và bộ, ngành Trung ương ra khỏi nội đô Tp.HN của Sở QHKT Hà Nội (năm 2012) thì trụ sở cũ Bộ Nội vụ có 3 phương án chuyển đổi: Để làm trường học, làm trung tâm hành chính cấp quận hoặc để xây dựng chỗ để xe và trồng cây xanh.

Trụ sở cũ của Bộ TN&MT tại số 83 Nguyễn Chí Thanh, được đề xuất chuyển thành trụ sở làm việc của sở, ngành của Thành phố hoặc ưu tiên cho công trình hạ tầng, kĩ thuật phục vụ đường sắt đô thị.

Riêng đối với trụ sở cũ của Thanh tra Chính phủ, năm 2015, xét đề nghị của UBND Tp.HN và Bộ Xây dựng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đồng ý về nguyên tắc tiếp tục thực hiện dự án với các điều kiện về diện tích, mật độ xây dựng, chiều cao xây dựng tối đa 17 tầng .

Tuy nhiên, thực tế cho thấy hiện tại tại các trụ sở cũ của một số Bộ, ngành nêu trên vẫn chưa có gì thay đổi.

Thiên Di

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến