Dòng sự kiện:
Ukraine nhận hơn 1 tỷ USD vốn hỗ trợ chi tiêu từ Ngân hàng Thế giới
26/12/2023 05:42:14
Bộ Tài chính Ukraine cho biết gói hỗ trợ tài chính bao gồm khoản vay hơn 1 tỷ USD từ WB, các khoản viện trợ không hoàn lại 190 triệu USD từ Na Uy, 50 triệu USD từ Mỹ và 20 triệu USD từ Thụy Sĩ.

Trụ sở Ngân hàng Thế giới (WB) ở Washington, DC, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ukraine vừa nhận 1,34 tỷ USD từ dự án hỗ trợ chi tiêu công của Ngân hàng Thế giới (WB) dành để củng cố năng lực quản trị bền vững tại quốc gia này.

Cụ thể, theo thông báo ngày 25/12 của Bộ Tài chính Ukraine, gói hỗ trợ tài chính trên bao gồm khoản vay hơn 1 tỷ USD từ WB, các khoản viện trợ không hoàn lại 190 triệu USD từ Na Uy, 50 triệu USD từ Mỹ và 20 triệu USD từ Thụy Sĩ.

Bộ trên nêu rõ số vốn này sẽ được sử dụng để bù đắp cho những khoản chi không liên quan tới quốc phòng và an ninh trong ngân sách quốc gia Ukraine, trong đó có khoản thanh toán chi phí xã hội cho người cao tuổi, chi trả cho nhân viên các dịch vụ khẩn cấp.

Bộ trưởng Tài chính Ukraine Serhiy Marchenko hoan nghênh những hỗ trợ tài chính từ các tổ chức và cộng đồng quốc tế góp phần quan trọng giúp quốc gia này duy trì ổn định kinh tế và tài chính, có thể ưu tiên chi tiêu cho xã hội trong bối cảnh xung đột tiếp diễn./.

Tác giả: Lê Ánh

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến