Dòng sự kiện:
Ukraine triển khai UAV và tên lửa tập kích nhiều thành phố của Nga
26/11/2023 17:25:32
Bộ Quốc phòng Nga ngày 26/11 cho biết, các lực lượng nước này đã ngăn chặn một cuộc tấn công quy mô lớn của Ukraine vào nhiều khu vực của Nga, bắn hạ 24 máy bay không người lái và 2 tên lửa.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, UAV của Ukraine đã bị bắn rơi tại Moscow, Tula, Kaluga, Smolensk và Bryansk. Ngoài ra, lực lượng phòng không Nga cũng bắn hạ 2 tên lửa đất đối không S-200 của Ukraine được điều chỉnh để tấn công các mục tiêu trên bộ trên Biển Azov.

Một tòa nhà tại thủ đô Moscow bị hư hại sau vụ tấn công bởi máy bay không người lái ngày 30/5. Ảnh: Reuters

Alexey Dyumin, Thống đốc tỉnh Tula cho biết, đã có một người bị thương khi máy bay không người lái của đối phương tấn công vào một tòa nhà chung cư. Còn Thị trưởng thành phố Moscow Sergei Sobyanin cho hay, một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái đã xảy ra tại Moscow trong đêm 25/11, nhưng những UAV này đã bị bắn hạ tại một số khu vực trong thành phố. Theo báo Kommersant, nhiều chuyến bay đã bị hoãn hoặc bị hủy tại sân bay chính ở Moscow sau vụ tấn công bằng máy bay không người lái.

Vụ việc diễn ra một ngày sau khi các quan chức Ukraine cáo buộc Nga đã phát động cuộc tấn công bằng máy bay không người lái lớn nhất nhằm vào thủ đô Kiev kể từ khi xung đột diễn ra.

Trong thông báo trên Telegram, không quân Ukraine cho biết: “Tổng cộng có gần 75 máy bay không người lái Shahed đã được phóng từ hai hướng: Primorsko-Akhtarsk và khu vực Kursk ở Nga. Mục tiêu chính là thành phố Kiev”. Lực lượng này cho biết, cuộc tấn công có sự tham gia của một “số lượng kỷ lục” máy bay không người lái.

Tác giả: Hồng Anh

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : Nga , tên lửa , uav , ukraine
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến