USD giảm đẩy dầu tăng nhẹ
15/07/2016 13:35:45
ANTT.VN - Giá dầu thô tăng nhẹ phiên hôm qua (14/7) giúp giới đầu tư phần nào bù được khoản lỗ trước đó.

Tin liên quan

Chốt phiên, giá dầu WTI của Mỹ giao tháng Tám tăng 2,1%, lên 45,68 USD/ thùng. Trong phiên, có lúc giá dầu WTI chạm 45,80 USD/ thùng.

Ảnh: Finviz

Giá dầu Brent giao tháng Chín trên sàn ICE Futures Europe tăng 1,11 USD, tương ứng 2,4%, lên 47,37 USD/ thùng.

Ảnh: Finviz

Giá dầu hôm qua cũng được hỗ trợ khi đồng USD giảm so với đồng Bảng Anh sau khi Ngân hàng trung ương Anh (BoE) bất ngờ giữ nguyên lãi suất.

Theo số liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố hôm 13/7, lượng dầu lưu kho của Mỹ tuần qua giảm ít hơn so với dự đoán trong khi nguồn cung xăng bất ngờ tăng mạnh dự trữ sản phẩm chưng cất tăng mạnh nhất kể từ tháng Một. Yếu tố này đưa giá dầu hồi phục trong một ngày.

Số phận giá dầu hiện đang gắn chặt với diễn biến của thị trường chứng khoán và USD kể từ sự kiện Brexit, gây bất ổn về triển vọng tăng trưởng toàn cầu và làm giảm tầm quan trọng của quan hệ cung - cầu.

Trong những tuần gần đây, giới phân tích và nhà đầu tư dầu thô tỏ ra khá bi quan trước tình trạng thừa cung tăng mạnh. Trong khi nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong tháng Sáu xuống thấp nhất 5 tháng, giảm 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo ông Michael Wittners, nhà phân tích năng lượng tại Société Générale nhận định: “Nhu cầu dầu thô có thể ổn định hơn vào tháng Chín khi cao điểm màu du lịch hè kết thúc”.

Trong một báo cáo ngày thứ Năm, RBC Capital Markets đã dự đoán triển vọng giá dầu Brent ở mức 60 -62 USD/ thùng trong khi dầu WTI dao động mức 59 USD/ thùng trong năm 2017. Giá dầu sẽ tiếp tục tăng, đến năm 2018, dầu Brent có thể đạt mức 68 USD/ thùng và dầu WTI ở mức 65 USD/ thùng.

Khang Khang (Theo MW)

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến