USD giảm, bất chấp thị trường lao động Mỹ lạc quan
09/07/2016 09:15:04
ANTT.VN - Những đồn đoán về khả năng tăng lãi suất của FED đã khiến đồng USD yếu phiên hôm qua (8/7), bất chấp dấu hiệu lạc quan về số liệu việc làm mới của Mỹ.

Tin liên quan

Chốt phiên, USD giảm 0,4% so với Yên xuống 100,46 JPY/USD. Trong tuần, đồng bạc xanh đã giảm 2,1%, đánh dấu mức giảm mạnh nhất trong hai tuần.

Ảnh: Finviz

Đồng Bảng Anh tăng 0,3% so với USD, tăng lên mức 1,2954 USD/ GBP. Mặc dù tăng nhẹ ngày hôm qua, tuy nhiên trong tuần vẫn ghi nhận đồng Bảng giảm 2,3%. Trong khi đó, USD yếu hơn đô la Úc và New Zealand.

Ảnh: Finviz

Chốt phiên hôm qua, Euro giảm nhẹ so với USD xuống 1,1050 USD/EUR, trước đó phiên giao dịch ngày thứ Năm, tỷ giá là 1,1066 USD/ EUR. Trong tuần, Euro đã giảm 0,9%.

Ảnh: Finviz

Đồng đô la Mỹ ban đầu tăng vọt nhờ triển vọng lạc quan từ lượng việc làm phi nông nghiệp của Mỹ trong tháng Sáu lên 287.000 việc so với 165.000 theo dự đoán của các chuyên gia. Tuy nhiên, khi giới chuyên môn nhận định khả năng tăng lãi suất đồng USD gần như “con số 0” thì chỉ số ICE Dollar đã giảm xuống.

Theo số liệu của CME Group’s FedWatch, khả năng tăng lãi suất của FED đến cuối tháng 6/ 2017 cũng chỉ là 22,8%. Tuy nhiên, Giám đốc chiến lược tiền tệ tại BNY Mellon, ông Simon Derrick không thực sự tin tưởng vào khả năng tăng lãi suất khi mức lạm phát mục tiêu 2% của Mỹ hiện nay còn quá xa vời. Nhiều nhà phân tích cũng đồng quan điểm cần thận trọng về vấn đề tăng lãi suất đồng USD trước khi ghi nhận những con số tiếp theo.

Khang Khang (Theo MW)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến