USD giảm sau bình luận của Thống đốc BOJ
27/09/2016 09:11:55
ANTT.VN - USD phiên 26/9 giảm so với yên sau khi Thống đốc Haruhiko Kuroda bình luận BOJ không thể hạ giá yên.

Tin liên quan

Chốt phiên, USD giảm 0,7% so với yến xuống 100,31 JPY/USD. Trong khi đó, euro tăng 0,3% so với USD lên 1,1253 USD/EUR.

Ảnh: Finviz

Chỉ số ICE Dollar, theo dõi sức mạnh của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt, giảm 0,2% xuống 95,300 điểm. Trong khi đó, Chỉ số WSJ Dollar, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, giảm 0,2% xuống 86,29 điểm.

Hôm 26/9, Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) Haruhiko Kuroda cho biết, BOJ sẵn sàng sử dụng mọi chính sách có thể để đạt được mục tiêu lạm phát 2%. Ông Kuroda cũng cho biết thêm rằng hiện BOJ chưa có kế hoạch tăng hay giảm đáng kể hoạt động mua trái phiếu.

Bình luận của ông Kuroda đã xoa dịu đồn đoán rằng BOJ đang xem xét việc giảm dần lượng mua tài sản trong khi lại hỗ trợ quan điểm cho rằng BOJ tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ có lợi cho đà tăng của yên.

Ngày hôm qua, USD cũng chịu áp lực trước cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa 2 ứng cử viên Tổng thống Mỹ khiến thị trường bất ổn.

Mặc dù tuần trước, FED đã phát tín hiệu lãi suất có khả năng sẽ tăng trước kết thúc năm, tuy nhiên nhiều nhà đầu tư tin rằng sự hồi phục kinh tế không đồng đều sẽ khiến cho việc thắt chặt chính sách tiền tệ của Ngân hàng trung ương Mỹ trở nên khó khăn hơn.

Theo số liệu của CME Group, tỷ lệ dự đoán FED nâng lãi suất vào tháng 12 năm nay hiện là 52%, giảm so với 54% hôm 23/9.

Khang Khang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến