Dòng sự kiện:
USD vững chắc hơn khi Fed không nâng lãi suất
09/11/2018 12:00:25
Đồng đô la tăng so với 1 rổ các đồng tiền chủ chốt khác vào ngày 9/11 khi Cục dự trữ liên bang Mỹ giữ lãi suất ổn định nhưng tái khẳng định lập trường thắt chặt tiền tệ của mình.

Đồng đô la tăng so với 1 rổ các đồng tiền chủ chốt khác vào ngày 9/11 khi Cục dự trữ liên bang Mỹ giữ lãi suất ổn định nhưng tái khẳng định lập trường thắt chặt tiền tệ của mình, và dự kiến sẽ thiết lập giai đoạn tăng lãi suất trong tháng mười hai.

Sự thèm ăn rủi ro lớn hơn của thị trường đã lùi lại một bước trong thương mại toàn cầu, kéo theo đà phục hồi mạnh mẽ của chứng khoán trên Phố Wall trong tuần này sau khi cuộc bầu cử giữa kỳ của Hoa Kỳ không tạo ra bất ngờ chính trị lớn cho các nhà đầu tư.

Trên thị trường ngoại hối, các nhà đầu tư đang tập trung quay trở lại với sự phân hóa giữa các chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ và các nền kinh tế lớn khác, chẳng hạn như Nhật Bản, nơi mà lãi suất được duy trì ở mức rất thấp. Do vậy, đồng yên vẫn còn ở gần mức thấp nhất trong 5 tuần so với đồng USD.

Chỉ số đồng USD đo lường giá trị của đồng USD so với một rổ sáu loại tiền tệ hàng đầu khác ở mức 96,63 vào ngày hôm nay, sau khi đồng hồ chỉ mức tăng 0,66% vào ngày 8/11.

Trong khi đó, “Fed dự định đi bộ đường dài bằng đợt tăng lãi suất trong tháng 12. Cục Dự trữ Liên bang hầu như không bị bối rối bởi sự điều chỉnh thị trường cổ phiếu trong tháng 10/2018.” Ray Attrill, trưởng bộ phận chiến lược tiền tệ tại ngân hàng NAB cho biết.Attrill nói thêm rằng sức mạnh đồng USD phần lớn được củng cố do đồng euro yếu và bảng Anh đang bị kích động trong một vài phiên giao dịch gần đây.

Fed đã đưa ra chính sách tăng lãi suất của mình ba lần trong năm nay, và thị trường dự kiến đón một đợt ​​tăng lãi suất mới trong tháng 12 trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ đang phát triển mạnh mẽ, lạm phát gia tăng đồng thời tăng trưởng việc làm vững chắc.

Theo công cụ khảo sát FedWatch của CME Group, thị trường đang định giá khả năng tăng lãi suất của Fed thêm 25 điểm cơ bản trong tháng 12 là 75%.

Đồng USD đã tăng 2,4% so với đồng yên trong 10 phiên giao dịch gần đây do các chính sách tiền tệ phân tán của Fed và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản ( BOJ).

Trong khi Fed đang trên đà tăng lãi suất, BOJ dự kiến ​​sẽ giữ nguyên chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo do tăng trưởng và lạm phát tương đối thấp.

Sự chênh lệch lãi suất mở rộng giữa trái phiếu Mỹ và Nhật đã làm cho đồng USD có tỷ lệ đặt cược hấp dẫn hơn so với đồng yên. Đồng bạc xanh cũng thường là một đồng tiền có chức năng tài trợ để thực hiện các giao dịch.

Trong khi đó, đồng euro EUR = giao dịch ở mức 1,1366 ngày 9/11, không thay đổi nhiều trong giao dịch ở châu Á hồi đầu phiên. Đồng tiền chung này giảm 0,54% vào hôm qua khi các nhà giao dịch phản ứng với những tin tức tiêu cực từ châu Âu. Ủy ban châu Âu dự báo ngày 8/11 rằng nền kinh tế Italia sẽ còn tăng trưởng chậm hơn trong hai năm tới so với những gì Rome dự đoán, khiến cho thâm hụt ngân sách của chính phủ cao hơn nhiều so với giả định của nước này.

Sự bế tắc giữa liên minh EU và Rome về thâm hụt ngân sách của Italia và những quan ngại về tăng trưởng kinh tế chậm chạp của châu Âu đã kéo đồng euro trượt 4,2% so với đồng đô la trong sáu tháng qua.

Bảng Anh đã sang tay ở mức 1,3062 vào 9/11, giao dịch tăng nhẹ so với đồng USD. Đồng bảng Anh đã tăng 2,3% so với đồng USD trong tháng 11. Nguyên nhân được đưa ra là đồng tiền này được hưởng lợi từ sự gia tăng kỳ vọng của các nhà đầu tư rằng nước Anh đang tiến gần đến một thỏa thuận với Liên minh châu Âu.

Trong khi đó, đồng đô la Úc AUD = tăng 0,1%, giao dịch ở mức 0,7262. Đồng đô la Úc đã tăng hơn 3,3% kể từ khi nó trượt xuống mức thấp nhất hai năm ở mức 70,18 đổi 1 USD vào ngày 26/19.

                                                                                                         Hải Yến/ Theo Reuters

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến