Dòng sự kiện:
Vận chuyển hàng hóa đi, đến sân bay Tân Sơn Nhất thông suốt
26/08/2021 12:48:51
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, không hạn chế hoạt động vận chuyển hàng hóa đi/đến sân bay Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, chỉ 5 nhóm khách được đi qua sân bay này...

Không hạn chế hoạt động vận chuyển hàng hóa đi/đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường vừa ký ban hành Kế hoạch phối hợp, hỗ trợ hoạt động vận tải hàng không cho thành phố Hồ Chí Minh và các tình Bình Dương, Đồng Nai, Long An.

Theo Cục Hàng không, kế hoạch nhằm đảm bảo hoạt động vận tải bằng đường hàng không nhanh chóng, kịp thời đưa người và phương tiện, trang thiết bị phục vụ công tác điều hành của Chính phủ và công tác phòng chống dịch Covid-19.

Nội dung của Kế hoạch vận chuyển bao gồm vận chuyển hành khách và hàng hóa.

Theo Cục Hàng không, đối tượng hành khách bay dịp này, gồm 5 nhóm.

Thứ nhất, khách công vụ có văn bản thông báo, điều động công tác của các cơ quan nhà nước;

Thứ hai, lực lượng y tế tham gia phòng, chống dịch dân sự và quân y có văn bản của Bộ Y tế hoặc các cơ sở y tế;

Thứ ba, các nhóm công dân có tổ chức đang làm việc, sinh sống ở các địa phương khu vực phía Nam hồi hương trên cơ sở đề nghị của địa phương và văn bản phối hợp, đồng ý cho người dân di biến động của các địa phương phía Nam và của TP. HCM;

Thứ tư, công dân được các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 cho phép di biến động theo Công điện 1063 của Thủ tướng Chính phủ;

Thứ năm, các trường hợp nối chuyến trực tiếp từ chuyến bay nội địa sang chuyến bay quốc tế của hãng hàng không Việt Nam.

Đối với hàng hóa, Cục Hàng không khẳng định không hạn chế hoạt động vận chuyển hàng hóa đi/đến sân bay Tân Sơn Nhất, TP. HCM. Các hãng hàng không được cấp phép bay theo nhu cầu, bao gồm cả các chuyến bay chở hàng trên khoang hành khách và chở hàng trên khoang hành khách có kết hợp chở khách.

Cục Hàng không sẽ xây dựng quy trình xem xét hồ sơ hành khách và cấp phép bay thực hiện trên môi trường trực tuyến đảm bảo việc xử lý phép bay liên tục 24/7. Cảng vụ hàng không phối hợp Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC) các tỉnh, thành phố tổ chức giám sát công tác khử khuẩn phương tiện, trang thiết bị của các hãng hàng không, các đơn vị trong khu vực cảng hàng không, sân bay.

UBND TP.HCM cũng vừa chấp thuận chủ trương triển khai thi công trở lại đối với dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất theo đề nghị của Ban quản lý dự án Mỹ Thuận sau 20 ngày tạm ngưng.

Trước đó, từ ngày 5/ 8 đến 13/8, công trình nâng cấp đường băng sân bay Tân Sơn Nhất đã phải tạm ngưng thi công sau khi phát hiện 27 ca F0 và 76 ca F1.

"Duy trì chuỗi cung ứng hàng hóa thông suốt, liên tục trong thời gian tăng cường giãn cách xã hội. Đồng thời, phải đảm bảo an ninh, an toàn hàng không, các yêu cầu quy định về phòng chống dịch qua đường hàng không và phối hợp nhịp nhàng để hạn chế tác động tiêu cực đến hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất".

Cục Hàng không Việt Nam.

Tác giả: Anh Tú

Theo: VnEconomy
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến