Dòng sự kiện:
Vấn đề kiện toàn ban lãnh đạo Fed lại gặp trắc trở
16/02/2022 12:42:52
Các Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa đã ngăn chặn việc bỏ phiếu xác nhận các ứng cử viên do Tổng thống Mỹ Joe Biden đề cử nhằm kiện toàn toàn ban lãnh đạo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Tòa nhà Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) ở Washington D.C., ngày 29/4/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki ngày 15/2 "phàn nàn" các Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa do các Thượng nghị sĩ này đã ngăn chặn việc bỏ phiếu xác nhận các ứng cử viên do Tổng thống Mỹ Joe Biden đề cử nhằm kiện toàn toàn ban lãnh đạo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Phát biểu trước các phóng viên, bà Jen Psaki nhấn mạnh: “Theo quan điểm của chúng tôi, đây là một bước đi cực kỳ thiếu trách nhiệm. Việc xác nhận các lãnh đạo tại Fed để giúp chúng ta tiếp tục phục hồi và chống lạm phát chưa bao giờ quan trọng hơn lúc này và rõ ràng là họ có một vai trò quan trọng sống còn để đối phó lạm phát. Tôi nghĩ đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa đã đồng ý về điều đó trong nhiều thập kỷ”.

Bà Jen Psaki nói: “Các đảng viên đảng Cộng hòa cho rằng lạm phát là một vấn đề rất lớn, chúng tôi nhất trí. Và sau đó họ thậm chí còn không xuất hiện để bỏ phiếu chống đối với những ứng cử viên vào Fed. Vậy thông điệp đó gửi đến công chúng Mỹ là gì?”.

Bà Jen Psaki cũng lưu ý rằng Nhà Trắng sẽ tiếp tục làm việc với Chủ tịch Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Sherrod Brown trong các bước đi tiếp theo. Ông Brown cho biết ông sẽ trì hoãn các cuộc bỏ phiếu cho đến khi các đảng viên đảng Cộng hòa đồng ý xem xét đề cử đối với bà Sarah Bloom Raskin cùng với 4 đề cử khác.

Thượng nghị sĩ Pat Toomey – thành viên hàng đầu của đảng Cộng hòa tại Ủy ban Ngân hàng Thượng viện, đã thúc đẩy việc ngăn chặn bỏ phiếu xác nhận những đề cử của ông Biden do bà Raskin có tên trong danh sách này.

Ông Pat Toomey tuyên bố bà Raskin đã cung cấp những câu trả lời không đầy đủ và gây hiểu lầm về quá trình công tác của bà trong hội đồng quản trị của một công ty thanh toán có quyền truy cập vào hệ thống xử lý thanh toán của Fed.

Trong khi đó, bà Psaki bảo vệ đề cử của bà Raskin, coi bà Raskin là “một trong những ngưởi đủ tiêu chuẩn nhất từng được đề cử vào Fed”.

Ngày 14/1, Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo đề cử bà Raskin làm Phó Chủ tịch giám sát của Fed. Bà Sarah Bloom Raskin từng có thời gian làm việc tại Bộ Tài chính và Fed.

Tại Bộ Tài chính, bà Raskin có vai trò thúc đẩy các giải pháp sáng tạo nhằm giúp người dân Mỹ giàu hơn, thúc đẩy khả năng phục hồi của cơ sở hạ tầng tài chính quan trọng, nhất là liên quan đến rủi ro khí hậu và an ninh mạng, cũng như bảo vệ người tiêu dùng trong thị trường tài chính./.

Tác giả: Ngọc Ánh

Theo: Bnews
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến