Dòng sự kiện:
Vào vai 'tình nhân', thực hiện hàng loạt vụ trộm xe liên tỉnh
29/08/2017 19:41:47
Trong một thời gian ngắn, đôi 'tình nhân' Thiên và Tâm đã thực hiện trót lọt 25 vụ trộm xe máy và các tài sản khác trên địa bàn nhiều tỉnh thành. Vụ việc vừa được Công an Thừa Thiên - Huế triệt phá.

Chiều 29/8, tin nhanh từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an Thừa Thiên - Huế cho biết, cơ quan vừa triệt phá thành công chuyên án và 2 hai đối tượng nhập vai “tình nhân” để phối hợp gây ra 25 vụ trộm xe máy và các tài sản khác trên địa bàn nhiều tỉnh thành.

Theo Thượng tá Đinh Xuân Đại, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an Thừa Thiên - Huế, thời gian gần đây, trên địa bàn các huyện Phú Lộc, thị xã Hương Thuỷ và TP Huế liên tục xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản, nhất là trộm xe máy và trộm phòng trọ, nhà dân... nên đơn vị đã tham mưu cho Ban Giám đốc Công an tỉnh, chỉ đạo công an các đơn vị mở đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp tội phạm.

Qua công tác nắm tình hình và triển khai linh hoạt, đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đơn vị đã phối hợp làm rõ nhiều vụ án, chuyên án, bắt các đối tượng ngoại tỉnh gây án ở Huế.

 

Công an lấy lời khai đối tượng Huỳnh Thanh Tâm (tên gọi khác Sao Lan) với hình thức bề ngoài giống “thiếu nữ” .

Theo đó, sau khi nhận được tin báo của anh H.V.S., trú tại phường Xuân Phú về việc để xe sơ hở tại khu vực Ngênh Lương Đình, đường Lê Duẩn, phường Phú Thuận, TP Huế thì bị kẻ gian lấy trộm xe máy hiệu Air Blade, Phòng Cảnh sát hình sự đã nhanh chóng triển khai lực lượng vào cuộc truy xét.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đơn vị đã bắt giữ 2 đối tượng Trần Quốc Thiên (SN 1993), trú tại huyện  U Minh (Cà Mau) và Huỳnh Thanh Tâm (SN 1995), trú tại huyện Lai Vung (Đồng Nai).

Bước đầu, 2 đối tượng khai nhận vào ngày 25/8 đã đến tại khu vực Ngênh Lương Đình trên đường Lê Duẩn thì phát hiện xe máy hiệu Air Blade không có người trong coi nên Thiên đã dùng thiết bị tự chế để phá khoá, lấy trộm xe rồi cả 2 nhanh chóng chạy về cất giấu tại nhà nghỉ.

Ngoài ra, Thiên và Tâm khai nhận thêm, lợi dụng Huỳnh Thanh Tâm (tên gọi khác Sao Lan) với hình thức bề ngoài giống “thiếu nữ”, cả hai lên kế hoạch nhập vai “tình nhân” rồi lân la đến các điểm công cộng, điểm vui chơi và các tuyến đường, nhà dân rình mò, phát hiện ai để xe máy sơ hở sẽ ra tay lấy trộm.

 

Đối tượng Trần Quốc Thiên tại cơ quan công an

Khám xét khẩn cấp tại phòng của 2 đối tượng này ở nhà nghỉ Nh.T., số 199 đường Dương Văn An, phường Xuân Phú, TP Huế, lực lượng công an thu giữ nhiều xe máy là tang vật của các vụ trộm cùng các công cụ, phương tiện liên quan. 

Tại CQĐT, 2 đối tượng đều khai nhận từ đầu tháng 8/2017 đến nay đã gây ra 7 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế và 4 vụ trộm khác tại tỉnh Quảng Trị. Hiện, lực lượng Công an tỉnh đã thu giữ 9 xe mô tô để làm thủ tục trả lại cho người bị hại.

Được biết, sau khi gây ra 11 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn 2 tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế, Thiên và Tâm lấy tài sản trộm cắp được đem cất giấu tại nhà nghỉ và bãi gửi xe rồi lần lượt đưa vào TP HCM cầm cố để lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Ngoài ra, bọn chúng khai nhận đã đột nhập vào nhà dân, phòng trọ và các chùa, thực hiện trót lọt 14 vụ trộm tài sản khác.  

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã ra lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ 2 đối tượng Trần Quốc Thiên và Huỳnh Thanh Tâm để mở rộng điều tra.

Phi Hoàng - Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến