Dòng sự kiện:
Vất vả hạ Newcaslte, Chelsea giữ mạch toàn thắng
27/08/2018 08:52:59
Chelsea vượt qua Newcastle với tỷ số 2-1 trong trận đấu thuộc vòng 3 Premier League trên sân St. James’ Park.

HLV Rafael Benitez có 6 sự thay đổi cho đội hình xuất phát của Newcastle so với vòng đấu trước. Trong khi đó, Eden Hazard và tân binh Kovacic có trận đá chính đầu tiên ở Premier League mùa này cho Chelsea.

Đội khách không mất nhiều thời gian để làm chủ trận đấu. Suốt hiệp 1, tỉ lệ kiểm soát bóng của The Blues luôn ở mức trên dưới 80%. Chelsea lên bóng bằng những đường chuyền nhỏ, ngắn.

Hạt nhân trong lối chơi của họ vẫn là Jorginho. Anh tham gia vào gần như mọi đường lên bóng của Chelsea. Số đường chuyền thành công của Jorginho trong hiệp 1 là 86, nhiều hơn tất cả các cầu thủ Newcastle cộng lại.

Tuy nhiên, tiền vệ người Italy và các đồng đội gặp khó khăn thực sự trước khả năng áp sát, bọc lót của Newcastle. Chelsea thường không có nhiều khoảng trống mỗi khi đưa bóng vào trong vòng cấm địa “Chích chòe”.

Hàng thủ Newcastle (áo đen trắng) chơi đầy kiên cường trong hiệp 1.

Điều đó phần nào lí giải nguyên nhân đội khách chỉ có 1 pha dứt điểm trúng đích ở nửa đầu trận đấu. Đó là cú đá không gây quá nhiều khó khăn cho thủ môn Dubravka từ Pedro ở phút thứ 36.

Tập trung cho mặt trận phòng ngự, Newcastle chẳng để lại dấu ấn đáng kể nào trong tấn công. Dẫu sao tỷ số 0-0 trước giờ nghỉ vẫn đủ để giúp HLV Benitez hài lòng.

Sang hiệp 2, hệ thống phòng ngự mà các học trò của HLV người Tây Ban Nha này xây dựng vẫn hoạt động tương đối ổn định. Ngay cả khi Azpilicueta có khoảng trống, hậu vệ này chỉ đưa được bóng tới đúng chỗ Dubravka đã chọn.

Eden Hazard không mắc sai lầm nào trên chấm phạt đền. Ảnh: premierleague.com

Eden Hazard không mắc sai lầm nào trên chấm phạt đền.

Bế tắc trong hơn 30 phút đầu hiệp 2, Chelsea lại cần tới những ngôi sao để mở tỷ số. Fabian Schar đã phạm lỗi với Marcos Alonso trong vòng cấm địa. Trên chấm 11m, Eden Hazard đã thực hiện thành công quả phạt đền.

Chỉ 7 phút sau, Newcastle đã gỡ hòa. Quả tạt của Yedlin từ cánh phải đã tạo điều kiện cho Joselu băng cắt đánh đầu chuẩn xác. Dù vậy, trọng tài đã không phát hiện ra pha giật cùi chỏ của Yedlin với Giroud trước khi tung ra pha kiến tạo.

Không lâu sau đó, tên của Yedlin còn hiện lên trên bảng tỷ số nhưng với tư cách… người phản lưới nhà. Hậu vệ này cố gắng cản phá cú sút của Marcos Alonso nhưng lại gây họa cho Newcastle.

Bóng lăn vào lưới của Newcastle sau pha phản lưới nhà của Yedlin. 

Chelsea đã giữ được tỷ số 2-1 cho đến hết trận. Phá dớp không thắng tại St. James’ Park sau 7 năm, đoàn quân của Maurizio Sarri cùng Liverpool và Watford toàn thắng sau 3 vòng đầu tiên. Thất bại này khiến Newcastle vẫn chỉ có 1 điểm.

Kết quả vòng 3 Premier League ngày 26/8:

Watford 2-1 Crystal Palace

Fulham 4-2 Burnley

Newcastle 1-2 Chelsea.

Theo Lao Động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến