Dòng sự kiện:
Vay 100 triệu, người phụ nữ Hà Nội bị siết nợ 5,1 tỷ đồng
09/11/2021 09:56:16
Nhận hợp đồng đòi nợ thuê, Mai Văn Sự cùng đàn em đến nhà người phụ nữ ở Nam Từ Liêm (Hà Nội) đòi 5,1 tỷ đồng, song người này chỉ thừa nhận đã vay 100 triệu cùng 6 chỉ vàng.

Phòng Cảnh sát hình sự - Công an thành phố Hà Nội vừa triệt phá ổ nhóm chuyên đòi nợ thuê tại các địa bàn quận Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Hà Đông… do Mai Văn Sự (SN 1977, ở phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cầm đầu.

Trước đó, khoảng 16h ngày 16/10, cảnh sát bắt quả tang 4 đối tượng đang có hành vi giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản tại trước căn nhà ở phường Đại Mỗ, Nam Từ Liêm gồm: Mai Văn Sự, Lê Minh Đức (SN 1999), Cao Văn Lâm (SN 1997, trú tại huyện Chương Mỹ) và Phan Hữu Việt (SN 1995, trú tại huyện Thanh Trì).

Mai Văn Sự (trái) cùng một đối tượng đàn em (Ảnh: Công an cung cấp).

Quá trình điều tra xác định, bà Nguyễn Thị Ch. (ở Hà Đông, Hà Nội) nhờ Mai Văn Sự đòi nợ chị Ngô (tên người liên quan đã được thay đổi). Bà Ch. cho Sự biết, năm 2018, bà cho chị Ngô vay tổng số tiền 5,1 tỷ đồng, có giấy vay tiền.

Mai Văn Sự yêu cầu bà Ch. làm hợp đồng ủy quyền cho đối tượng để đi đòi nợ. Ngoài số tiền công phải trả, bà Ch. phải hỗ trợ chi phí ăn uống, đi lại cho cả nhóm khoảng 20 triệu đồng.

Tối 13/10, Sự đi đến nhà chị Ngô ở phường Đại Mỗ để đòi nợ. Tại đây, bà Ch. giao cho Sự giấy tờ vay nợ có chữ ký của chị Ngô. Mai Văn Sự yêu cầu chị Ngô trả 5,1 tỷ đồng nhưng chị này không thừa nhận số tiền 5,1 tỷ, nói chỉ nhận của bà Ch. 100 triệu đồng và 6 chỉ vàng.

Thấy bà Ch. đi cùng các đối tượng có vẻ ngoài bặm trợn, du côn, chị Ngô hoảng sợ gọi điện thoại báo Công an phường Đại Mỗ. Lực lượng công an có mặt, đưa tất cả về trụ sở, lập biên bản phòng ngừa, yêu cầu giải quyết tranh chấp nợ nần theo đúng quy định của pháp luật rồi cho hai bên về.

Tuy nhiên, Sự không chấp hành theo yêu cầu của công an phường. Khoảng 2h ngày 14/10, Sự lái xe ô tô về chắn trước cửa của nhà chị Ngô. Đối tượng cho đám đàn em đến, chia làm 2 ca ngày, đêm để trông giữ bị hại 24/24h, không cho đi bất cứ đâu.

Sự chỉ đạo đàn em của mình không cho ai vào nhà và nếu chị Ngô đi ra thì giữ lại để yêu cầu trả tiền. Xe Grab, taxi đến đón chị Ngô cũng bị các đối tượng đuổi đi.

Thậm chí, Mai Văn Sự còn in tờ rơi với nội dung đe dọa, gây mất uy tín của chị Ngô, dán lên nhà "con nợ" và những nơi xung quanh để gây sức ép.

Đến khoảng 16h ngày 16/10, chị Ngô gọi điện thoại cho taxi đón để đi ra ngoài thì Sự giữ lại yêu cầu giải quyết xong nợ nần mới được đi. Sự ôm chân chị Ngô, sau đó dùng tay trái xốc nách giữ lại. Đàn em của Sự cũng nhảy vào chắn xung quanh, bịt hết lối, không cho ra ngoài.

Lúc này, trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự đã ập vào bắt quả tang các đối tượng về hành vi giữ người trái pháp luật.

Tác giả: Phúc Lâm

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến