Dòng sự kiện:
Vì luật, thành viên HĐQT Vietcombank thôi nhiệm sang làm Phó TGĐ
29/12/2014 10:26:46
ANTT.VN - Tại Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2014 diễn ra ngày 26/12, Vietcombank đã thông qua tờ trình bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Kim Oanh làm Phó Tổng giám đốc kể từ ngày 26/12/2014.

Tin liên quan

Tân Phó TGĐ VCB Nguyễn Thị Kim Oanh

Tân Phó TGĐ VCB Nguyễn Thị Kim Oanh (áo đỏ)

Mới đây, Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank - VCB) đã công bố thông tin về việc bổ nhiệm nhân sự cấp cao.

Cụ thể, tại Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2014 diễn ra ngày 26/12, Vietcombank đã thông qua tờ trình bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Kim Oanh làm Phó Tổng giám đốc kể từ ngày 26/12/2014.

Với quyết định bổ nhiệm trên, bà Oanh đã trở thành Phó TGĐ thứ 10 trong Ban điều hành của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam. Đương kim Tổng giám đốc của nhà băng này là ông Phạm Quang Dũng, người cũng mới được HĐQT bổ nhiệm vào đầu tháng 11, thay thế ông Nghiêm Xuân Thành mới được bầu làm Chủ tịch HĐQT trước đó.

Đồng thời, để đảm bảo sau khi bà Nguyễn Thị Kim Oanh được điều động đảm nhận chức vụ Phó Tổng Giám đốc VCB, HĐQT VCB có ít nhất một phần hai tổng số thành viên là thành viên độc lập và thành viên không phải là người điều hành theo quy định tại Khoản 1 Điều 62 Luật các Tổ chức tín dụng, HĐQT ngân hàng này cũng đã trình và được ĐHĐCĐ nhất trí thông qua việc thôi đảm nhiệm chức vụ thành viên HĐQT đối với bà Oanh.

Bà Oanh công tác tại Vietcombank từ năm 1997 và trước khi được bầu vào HĐQT Vietcombank hồi tháng 4/2013 thì bà giữ chức trưởng phòng Chính sách tín dụng của nhà băng này.

Bà Kim Oanh sinh ngày 10/05/1975, có bằng cao học về Quản lý Ngân hàng (Diploma of Advanced Studies in Banking), Học viện Tài chính Thụy Sỹ Walchestrasse, Chương trình đào tạo Quản lý Ngân Hàng Thụy Sỹ. Ngoài ra, bà còn tốt nghiệp 3 trường đại học là Đại học của Kinh tế Quốc dân, ĐH Ngoại ngữ và Đại học New South Wales của Úc.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến