Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (29/12): Thong thả chờ xuân
29/12/2014 08:51:13
ANTT.VN – Mở cửa tuần giao dịch giao thời giữa 2014 và 2015, giá vàng không có nhiều biến động ở cả thị trường trong nước và quốc tế.

Tin liên quan

Giá vàng hôm nay không có nhiều biến động

Giá vàng hôm nay không có nhiều biến động

Trên sàn Comex tại Sở giao dịch hàng hóa New York Mercantile, giá vàng miếng giao ngay tại thời điểm 8h15’ sáng nay( giờ Việt Nam) đã lùi không đáng kể $0,10 mỗi ounce (-0,008%) về đứng ở $1.195,20/oz. Cuối tuần trước, vàng đã bật mạnh tới $21.80 lên chốt tuần ở $1.195,30/oz.

Cùng thời điểm, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco hiện cũng đang được giao dịch ở mức $1.1195,10/oz.

Trong tuần trước, giá vàng giảm liên tiếp trước và trong ngày lễ Giáng sinh, đặc biệt là phiên thứ Hai, khi các nhà đầu tư đua nhau bán tháo và bắt đầu tăng trở lại vào những ngày sau đó, tuy nhiên chốt lại tuần lễ hội, giá kim loại quý này đã giảm tới 0,04%.

Tuy nhiên, việc tăng giá của vàng trong những ngày cuối tuần lại được đánh giá là mang nhiều tính thời điểm và trong tuần mới, khi các nhà đầu tư đã trở lại thị trường đông hơn, lực tác động tới giá vàng cũng đại chúng hơn, thì đà leo của giá vàng rất khó được duy trì khi các thông tin liên quan như giá USD, chứng khoán, và triển vọng nền kinh tế Mỹ đều cho thấy những khởi sắc, làm giảm nhu cầu đối với một tài sản trú ẩn như vàng.

“Việc xuống giá của USD có thể đã hấp dẫn một vài dân thầu nhỏ lẻ, nhưng khối lượng giao dịch là rất thấp và sức phục hồi này có thể sẽ chẳng kéo dài được lâu khi mà tất cả giới đầu tư sẽ trở lại giao dịch sau một kỳ nghỉ dài” một tay buôn kim loại quý tại Singapore chia sẻ với Yahoo News.

Bám sát diễn biến tại thị trường thế giới, giá vàng trong nước cũng đã có những điều chỉnh nhẹ.

Cụ thể, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, ở thị trường Hà Nội, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC niêm yết ở mức 35,00 -35,20 triệu đồng/lượng (MV-BR), đảo chiều giảm nhẹ 30 nghìn đồng một lượng so với mức giá đóng phiên tuần trước.

Ngược lại với SJC, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji chỉ được điều chỉnh tăng 10 nghìn đồng mỗi lượng so với cuối giờ hôm trước lên 35,13-35,17 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả 2 thị trường Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh, doãng chênh lệch giữa 2 chiều vẫn được duy trì ở mức 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng leo lên niêm yết ở mức 35,14 - 35,17 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Ngoài ra, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện cũng đang được giao dịch ở mức 31,52 – 31,97 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, doãng chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới đã được nới lên khoảng 4,3 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá vàng hôm nay không có nhiều biến động ở cả thị trường trong nước và quốc tế.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến