Dòng sự kiện:
Vì sao Haivl.com bị đóng cửa?
25/10/2014 10:48:20
ANTT.VN – Chưa đầy 1 tháng sau khi “bán thân” cho 24h với mức giá khủng 33 tỷ đồng gây sốc dư luận, haivl lại tiếp tục gây xôn xao khi chính thức bị tước quyền hoạt động do vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật về thông tin điện tử trên mạng.

Tin liên quan

Hôm qua (24/10), Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử, Bộ Thông tin & Truyền Thông (TTTT) đã chính thức ban hành quyết định thu hồi giấy phép hoạt động và xử phạt hành chính 205 triệu đồng đối với Công ty cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam (chủ quản website haivl.com).

Ngay sau đó website haivl.com đã để trạng thái ngừng hoạt động, không thể truy cập. Tuy bị gắn mác “nhảm nhí” nhưng website này vẫn thu hút hơn 4 triệu lượt người theo dõi và sự ra đi không trở lại của haivl đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

 

Bén duyên với 24h.com chưa lâu, Haivl.com chính thức nhận án đóng cửa.

Trong suốt thời gian hoạt động, haivl đã có dấu hiệu vi phạm các hành vi bị cấm được quy định trong Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng.

Theo Điều 5 của Nghị định 72, các hành vi bị cấm gồm tuyên truyền, kích động bạo lực, dâm ô, đồi trụy, tội ác, tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan, phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc; đa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân;

Nếu đối chiếu với các điều cấm trong Nghị định 72, Haivl có dấu hiệu vi phạm bởi việc web này đã cho đăng tải các bài viết trái với thuần phong mỹ tục, nhiều hình ảnh minh họa phản cảm, website này còn đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân.

Ngoài ra, trang mạng xã hội haivl.com cũng đã vi phạm pháp luật khi quảng cáo trò chơi điện tử G1 (trò chơi điện tử có sự tương tác giữa nhiều người chơi với nhau đồng thời thông qua hệ thống máy chủ trò chơi của doanh nghiệp) "Huyết chiến thiên sách" khi chưa có quyết định phê duyệt nội dung kịch bản.

Diệu Ly 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến