Vì sao ông Dũng “lò vôi” khẩn cầu Thủ tướng để Bộ Tài Chính thanh tra Đại Nam?
30/12/2014 10:41:06
ANTT.VN – Một mặt “kiếm cớ” trì hoãn làm việc với Thanh tra Chi cục thuế tỉnh Bình Dương, mặt khác ông Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng “lò vôi”) lại tha thiết kiến nghị Thủ tướng Chính phủ để Bộ Tài Chính hoặc Tổng cục thuế vào thanh tra toàn diện Đại Nam.

Tin liên quan

Ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng "lò vôi"), Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Đại Nam vừa có văn bản kiến nghị số 235 ngày 25/12 gửi tới Thủ tướng Chính phủ liên quan việc thanh tra toàn diện công ty.

Theo đó, ông Dũng "lò vôi" kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Tổng cục thuế yêu cầu Chi cục thuế tỉnh Bình Dương hoãn việc thanh tra thuế theo quyết định số 7692 ngày 5/12/2014 của Chi cục thuế vì chủ doanh nghiệp đang chữa bệnh tại nước ngoài và lại vào đúng thời điểm chuẩn bị Tết cổ truyền.

Mặt khác, ông Huỳnh Uy Dũng cũng "tha thiết kiến nghị" nên để Thanh tra Bộ Tài Chính hoặc Tổng cục thuế vào thanh tra toàn diện công ty cổ phần Đại Nam vào năm 2015. Lý do, ông Dũng cho rằng mình đang tố cáo Chủ tịch tỉnh Bình Dương nên việc cơ quan chức năng tỉnh này vào thanh tra sẽ khó bảo đảm tính khách quan.

Văn bản doanh nghiệp của ông Huỳnh Uy Dũng kiến nghị Thủ tướng để Bộ Tài Chính hoặc Tổng cục thuế thanh tra toàn diện Đại Nam. (Ảnh: infonet)

Trước đó, Cục Thuế tỉnh Bình Dương đã ra quyết định 7692 thanh tra thuế tại công ty cổ phần Đại Nam. Thời kỳ thanh tra từ năm 2009-2013 (trừ năm 2011 đã thanh tra). Trong đó hai năm 2009-2010 là thời điểm có xảy ra việc mua bán đất trong Khu công nghiệp Sóng Thần 3 sẽ thanh tra toàn diện.

Một diễn biến khác trong vụ việc ông Huỳnh Uy Dũng tố cáo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, ngày 23/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ra chỉ đạo Thanh tra Chính phủ thông báo kết quả thanh tra cho ông Huỳnh Uy Dũng và yêu cầu UBND tỉnh Bình Dương tổ chức thực hiện các kiến nghị của Thanh tra Chính phủ.

Theo đó, Thủ tướng đã giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường xác minh. Thủ tướng đã đồng ý với kết luận cũng như những kiến nghị xử lý của Thanh tra Chính phủ.

Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Bình Dương tổ chức thực hiện các kiến nghị của Thanh tra Chính phủ, khẩn trương khắc phục những thiếu sót, vi phạm trong quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng; xử lý theo thẩm quyền những tổ chức, cá nhân vi phạm.

Tuy nhiên, mặc dù Thanh tra Chi cục thuế tỉnh Bình Dương đã có 3 lần ra quyết định thanh tra và lần gần nhất là ngày 16/12/2014, nhưng về phía Đại Nam chưa hợp tác, vì lý do ông Dũng đi nước ngoài chữa bệnh và không ủy nhiệm cho bất cứ ai làm việc với cơ quan thuế, nên việc thanh tra đang dừng lại. Trong khi đó, Tổng chục thuế cũng đã có văn bản yêu cầu làm rõ nghĩa vụ thuế tại Công ty Đại Nam. Sau khi có công văn này, chúng tôi không thể làm chậm được nữa, vì cần có kết quả báo cáo lên Trung ương. Tuy nhiên, Đại Nam có công văn xin hoãn và dời thanh tra qua sang năm 2015.

Trước đó, cho rằng doanh nghiệp của mình bị chính quyền tỉnh Bình Dương o ép, ông Huỳnh Uy Dũng - TGĐ Công ty CP Đại Nam đã tuyên bố đóng cửa Khu Du lịch Đại Nam, đồng thời có thể xem xét việc dừng các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp này tại Bình Dương.

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến