Việc Anh rời khỏi EU sẽ ảnh hưởng gì tới những người tiêu dùng ?
24/06/2016 14:38:55
ANTT.VN - Kịch bản người Anh dứt áo ra đi khỏi EU (Brexit) là đám mây đen lởn vởn nhiều tuần nay trên thị trường tài chính và chứng khoán toàn cầu. Theo các chuyên gia kinh tế, sự kiện này cũng có ảnh hưởng nhất định tới kinh tế Việt Nam.

Tin liên quan

brexit

Việc bán hàng và cung cấp dịch vụ

Brexit có thể dẫn đến những biện pháp bảo vệ được đưa ra để hạn chế việc cung cấp một số hàng hóa và dịch vụ từ nước Anh qua Liên minh Châu Âu EU và ngược lại. Ngoài ra, các tiêu chuẩn chất lượng mới của Anh cho một số loại mặt hàng (đồ ăn, quần áo,…) và các quy định mới liên quan tới việc cung cấp dịch vụ (các quy định tiếp thị từ xa, các điều luật bán hàng qua Internet,…) cũng sẽ được đưa ra bởi chính phủ Anh.

Dịch vụ tài chính và các điều luật

Thị trường chung Châu Âu với các dịch vụ tài chính từ nhiều năm nay đã là cốt lõi của dịch vụ tài chính của Anh và EU. Một hệ quả của Brexit đó là những nhà cung cấp các dịch vụ tài chính cho người dân và các khách hàng từ Anh sẽ phải cần cấp phép theo quy định riêng của nước Anh.

Tương tự như vậy, các nhà cung cấp dịch vụ tài chính từ Anh từ nay sẽ không được sử dụng hộ chiếu EU để hoạt động tại các nước EU. Những điều luật riêng về tiêu chuẩn kỹ thuật tại Anh và các điều luật (ví dụ như các điều luật về vốn, hoạt động kinh doanh,…) sẽ được áp dụng cho các tổ chức tài chính hoạt động ở hai khu vực này.

Thuế

Brexit cũng sẽ có những tác động về thuế lên các hàng hóa và dịch vụ giữa EU và Anh qua các thuế hải quan bổ xung và thuế giá trị gia tăng. Thêm vào đó, Anh có thể thay đổi giá trị thuế thu nhập, khấu trừ thuế và các loại thuế khác và có thể ảnh hưởng tới tài chính của các doanh nghiệp ở Ireland và các công ty trong dự àn FDI trong tương lai.

Minh Tân 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến