Việc máy bay của Ai Cập mất tích làm dấy lên lo ngại về an ninh sân bay tại Mỹ
20/05/2016 17:52:40
Tổ chức Quản lý An ninh Vận chuyển Hoa Kỳ (Transportation Security Administration - TSA) đang phải đối mặt với sự chỉ trích khắp nước Mỹ về việc thắt chặt an ninh dẫn đến việc hành khách phải xếp hàng dài tại các sân bay.

Tin liên quan

Với lo ngại vụ việc máy bay của EgyptAir bị mất tích là hành động của một tổ chức khủng bố, TSA đang phải vất vả cân bằng giữa việc kiểm tra kĩ càng hành khách, hành lí và việc đảm bảo thủ tục được diễn ra nhanh chóng để hành khách được thoải mái, cùng với đó là số lượng hành khách ngày càng tăng cao nhưng nhân sự lại không đủ phục vụ.

Người phát ngôn của TSA Mark Howell cho biết :“Việc cân bằng giữa thời gian kiểm tra an ninh và dịch vụ khách hàng là một việc rất khó khăn”, thêm vào đó ông cũng cho biết rằng TSA đang giám sát việc điều tra vụ máy bay mất tích của Ai Cập.

“Những việc chúng tôi làm luôn có lý do. Tại sao bạn phải cởi giày ra để kiểm tra? Bởi vì chúng tôi đã gặp những trường hợp giấu bom ở trong giày. Việc cấm cầm chất lỏng lên máy bay cũng xuất phát từ một trường hợp đã xảy ra. Với những việc đã xảy ra trên thế giới và những nguy hiểm có thể xảy ra, chúng tôi buộc phải phát triển để phù hợp với chúng.”, Howell giải thích.

Sau vụ việc máy bay bị đánh bom hồi tháng Mười năm ngoái và các cuộc tấn công của ISIS tại Paris và Brussels, TSA đã tăng các nhân viêc kiểm tra tại các sân bay, cùng với đó là tăng cường giám sát các hành khách và hành lý của họ.

“Việc xếp hàng lâu rất khó chịu, nhưng các bạn làm ơn hiểu rằng việc xếp hàng này là một sự cam kết đến đất nước rằng các chuyến bay sẽ được an toàn.”, giám đốc FBI James Comey nói ngày hôm qua. ”Việc di chuyển bằng đường hàng không tại nước Mỹ hiện nay đã an toàn hơn rất nhiều so với 15 năm trước.”

Minh Tân (Theo CBS news)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến