Dòng sự kiện:
Việt Nam không lọt top 'Những quốc gia hạnh phúc nhất hành tinh'
24/04/2015 11:00:18
ANTT.VN – Trang Bloomberg mới đây đã có bài viết về kết quả Báo cáo Hạnh phúc thế giới năm 2015. Theo đó, Thụy Sỹ là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới và Cộng hòa Togo là quốc gia kém hạnh phúc nhất thế giới.

Tin liên quan

Theo Báo cáo Hạnh phúc thế giới năm 2015, 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới là Thụy Sĩ, Iceland, Đan Mạch, Na Uy, Canada, Phần Lan, Hà Lan, Thụy Điển, New Zealand và Úc. Ngoại trừ Syria và Afghanistan do hậu quả chiến tranh, 10 quốc gia kém hạnh phúc nhất thế giới đều ở vùng sa mạc Sahara hoặc cận đó.

Thụy Sĩ, Iceland, Đan Mạch, Na Uy, Canada, Phần Lan, Hà Lan, Thụy Điển, New Zealand và Úc là 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới theo báo cáo 

Mỹ xếp thứ 15 trong số 158 quốc gia được khảo sát. Mức độ hài lòng với cuộc sống được đánh giá dựa trên số liệu của Tổ chức Điều tra thế giới Gallup World Poll.

Kết quả được đưa ra bằng cách sử dụng các câu hỏi gọi là “Thang cuộc sống” với thang điểm từ 0 đến 10, trong đó “đỉnh của chiếc thang tượng trưng cho cuộc sống tốt nhất có thể cho bạn và phía dưới cùng của bậc thang tượng trưng cho những điều tồi tệ nhất có thể cuộc sống cho bạn”.

Các quốc gia kém hạnh phúc nhất trên thế giới

Như vậy, cuộc khảo sát này đo cảm giác của con người về hạnh phúc chứ không phải tâm trạng của họ tại những thời điểm điều tra. Đây là lần thứ ba Báo cáo Hạnh phúc thế giới công bố kết quả. Lần đầu tiên vào năm 2012 và lần thứ hai vào năm 2013.

 

Thụy Sỹ là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới với số điểm là 7,59 (Ảnh: Internet)

Xếp ngay sau đó là Iceland với 7,56 điểm (Ảnh: Internet)

Kết quả cho thấy, tại các nước Bắc Mỹ, Australia, New Zealand, Nam Á, Đông Á và nhiều khu vực khác, phụ nữ có xu hướng hạnh phúc hơn so với đàn ông. Tuy nhiên, tại các quốc gia Đông Âu, khu vực xung quanh Sahara châu Phi, báo cáo cho thấy kết quả ngược lại khi những người đàn ông có xu hướng hạnh phúc hơn phụ nữ. Đối với cả nam giới và nữ giới, hạnh phúc giảm từ khi thiếu niên cho đến khi 40-50 tuổi và sau đó thì ổn định.

Khủng hoảng nợ có lẽ là một phần khiến mức độ hạnh phúc của Hy Lạp giảm nhiều nhất trong báo cáo (Ảnh: Internet)

Nicaragua và Zimbabwe có sự gia tăng hạnh phúc lớn nhất từ năm 2012 đến năm 2014. Hy Lạp là quốc gia suy giảm nhiều nhất, sau đó là Ai Cập, Italy và Ả Rập Sau di.

Trong một cuộc họp báo công bố kết quả, đồng tác giả Jeffrey Sachs, giám đốc của SDSN và Viện Trái đất của Đại học Columbia cho biết ông hy vọng các thành viên của Liên Hợp Quốc sẽ sử dụng báo cáo này trong việc thiết lập mục tiêu phát triển bền vững cho 15 năm tiếp theo.

Cộng hòa Togo đứng cuối bảng chỉ với 2,84 điểm (Ảnh: Internet)

Liên kết xã hội là vô cùng quan trọng đối với mức độ hạnh phúc, báo cáo cho biết. Niềm hy vọng ở mức cao của Iceland đã giúp quốc gia này đứng trong Top 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới theo báo cáo, bất chấp cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng. Trong khi đó, tại các quốc gia Tây Ban Nha, Ý và Hy Lạp thì vị trí trong bảng xếp hạng lại giảm mạnh, một phần vì sự thiếu gắn kết trong xã hội để có thể giảm phẩn nào đi những vấn đề về tài chính.

Thanh Hương (Theo Bloomberg)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến