Dòng sự kiện:
Tin nhanh ngày 24/4 : Cựu Thống đốc khuyên Phó thống đốc Nguyễn Thị Hồng về nợ xấu
24/04/2015 09:51:00
ANTT.VN - Cựu Thống đốc khuyên Phó thống đốc Nguyễn Thị Hồng về nợ xấu, Tập đoàn điện lực xin lỗi nhân dân Vĩnh Tân, Việt Nam có cụ bà cao tuổi nhất thế giới ... là những tin tức đáng chú ý ngày 24/4

Tin liên quan

Tin nhanh ngày 24/4

Cựu Thống đốc khuyên Phó thống đốc Nguyễn Thị Hồng về nợ xấu

“Các đại biểu Quốc hội có đặt vấn đề là sau tái cơ cấu thì nợ xấu là bao nhiêu, tôi khuyên chị Hồng, cái đó mình nói luôn đi”, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Nguyễn Văn Giàu hướng về Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng, khi phát biểu kết thúc Diễn đàn Kinh tế Mùa xuân, chiều 22/4.

Nợ công, nợ xấu, tỷ giá  là những vấn đề còn ý kiến nhiều chiều tại Diễn đàn Kinh tế Mùa xuân.

Nợ công, nợ xấu, tỷ giá  là những vấn đề còn ý kiến nhiều chiều tại Diễn đàn Kinh tế Mùa xuân.

Nợ công, nợ xấu, tỷ giá - những vấn đề còn ý kiến nhiều chiều tại Diễn đàn - đều được Chủ nhiệm Giàu đề cập ở phần gói lại hai ngày thảo luận và tranh luận.

Ngay trong bài đề dẫn mở màn phiên thứ nhất của diễn đàn, Viện trưởng Viện Kinh tế Trần Đình Thiên đã cảnh báo rằng liên quan đến nợ công, không chỉ là sự gia tăng với tốc độ cao mà còn ở xu hướng “nội địa hóa” - dựa nhiều vào trái phiếu Chính phủ thay vì ODA.

Ông Giàu cho biết trong buổi làm việc mới đây với Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam, cơ quan này đánh giá nợ công của Việt Nam nếu mà tính đến các phần khác, có thể rủi ro qua nợ công nữa thì phải lên đến 70 - 75% GDP. (Xem tin chi tiết...)

Tập đoàn điện lực xin lỗi nhân dân Vĩnh Tân

Trước tình trạng phát tán tro, bụi, xỉ ra môi trường của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 trong thời gian qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã phát đi thông báo cáo lỗi với chính quyền, nhân dân khu vực bị ảnh hưởng.

Bụi xỉ từ nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân khiến người dân nơi đây rất bức xúc, EVN đã gửi lời xin lỗi người dân và chính quyền xã Vĩnh Tân (Ảnh: nld.com.vn)

Bụi xỉ từ nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân khiến người dân nơi đây rất bức xúc, EVN đã gửi lời xin lỗi người dân và chính quyền xã Vĩnh Tân (Ảnh: nld.com.vn)

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 gồm 2 tổ máy, tổng công suất lắp đặt 1244MW (2x622MW). Đây là một trong những dự án cấp bách cấp điện cho miền Nam từ năm 2015 trở đi. Tổ máy số 1 của nhà máy được cấp chứng chỉ Nghiệm thu có điều kiện (PAC) vào ngày 30/1/2015, tổ máy số 2 đang xem xét để cấp PAC.

Từ đầu năm 2015 đến nay, mặc dù cả nhà máy chưa được đưa vào vận hành chính thức và vẫn đang trong quá trình chạy thử, nghiệm thu, sản lượng điện phát được của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 đã đạt hơn 1,7 tỷ kWh, góp phần vô cùng quan trọng cho việc đảm bảo cấp điện cho miền Nam.(Xem tin chi tiết...)

Việt Nam có cụ bà cao tuổi nhất thế giới

122 tuổi, cụ bà Nguyễn Thị Trù hiện cư trú tại ấp 5, xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh trở thành người phụ nữ cao tuổi nhất thế giới.

Cụ Nguyễn Thị Trù trở thành người phụ nữ cao tuổi nhất thế giới

Cụ Nguyễn Thị Trù trở thành người phụ nữ cao tuổi nhất thế giới

Cụ bà Nguyễn Thị Trù, sinh ngày 4/5/1893, hiện cư trú tại ấp 5, xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh.Trước đó, kỷ lục về cụ bà cao tuổi nhất thế giới thuộc về cụ Misao Okawa (117 tuổi) tại Nhật Bản nhưng cụ đã qua đời vào ngày 1/4.

Cụ bà Nguyễn Thị Trù có tất cả 11 người con (3 trai, 8 gái) nhưng nay chỉ còn sống 2 người, họ đều đã hơn 80 tuổi. Tuy đã bị lẫn, song cụ Nguyễn Thị Trù vẫn còn khá linh hoạt, hay cười và ăn uống bình thường, sống vui vẻ cùng con cháu.(Xem tin chi tiết...)

Những siêu xe đình đám bị làm nhái ở Trung Quốc

Trung Quốc được biết đến là “cái nôi” của hàng loạt những sản phẩm “nhái”, với mức độ “copy” ngày càng tăng theo thời gian. Hiện nay, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này vừa cho ra đời những mẫu ô tô “mượn” ý tưởng của các thương hiệu nổi tiếng với giá rẻ đến bất ngờ.

xe china

Trung Quốc được biết đến là “cái nôi” của hàng loạt những sản phẩm “nhái”, với mức độ “copy” ngày càng tăng theo thời gian. Hiện nay, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này vừa cho ra đời những mẫu ô tô “mượn” ý tưởng của các thương hiệu nổi tiếng với giá rẻ đến bất ngờ. Sau đây là một số hình ảnh so sánh giữa những thương hiệu thật và “nhái” qua bàn tay chế tác của Trung Quốc. (Xem tin chi tiết...)

Ngân hàng lớn nhất Đức bị phạt 2,5 tỷ USD vì thao túng lãi suất

Bị cáo buộc thao túng lãi suất, ngân hàng Deutsche Bank của Đức sẽ phải nộp phạt 2,5 tỷ USD. Đây là mức phạt kỷ lục vì hành vi thao túng lãi suất.

Deutsche Bank là một trong những ngân hàng lớn nhất và có sức ảnh hưởng mạnh nhất thế giới. Tại thị trường Anh và Mỹ, Deutsche Bank đã đạt doanh thu 4,8 tỷ EUR trong năm 2014.

Deutsche Bank bị cáo buộc thao túng lãi suất

Deutsche Bank bị cáo buộc thao túng lãi suất

Tuy nhiên, ngày 23/4 vừa qua Cơ quan giám sát tài chính Mỹ cho biết, ngân hàng này sẽ phải nộp phạt 2,5 tỷ USD vì bị cáo buộc thao túng lãi suất.

Kết quả này đến sau khi các cơ quan chức năng của Anh và Mỹ tiến hành điều tra các cáo buộc thao túng lãi suất của Deutsche Bank cùng hàng loạt ngân hàng lớn như UBS (Thụy Sĩ), Royal Bank (Scotland) hay JPMorgan (Mỹ). Nhóm ngân hàng này được cho là đã bắt tay thỏa thuận ngầm về hệ thống lãi suất liên ngân hàng để kiếm lời.

Ngoài 2,5 tỷ USD tiền phạt, Deutsche Bank cũng bị buộc phải chấm dứt và cấm các nhân viên tham gia những hành vi sai trái, đồng thời xây dựng một bộ phận quan sát độc lập, theo tuyên bố của Cơ quan giám sát tài chính New York (Mỹ). (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến