Dòng sự kiện:
“Việt Nam nhỏ nhưng quyết tâm giữ chủ quyền là không giới hạn”
23/01/2016 20:51:25
Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng nhấn mạnh điều này khi đề cập vấn đề bảo vệ chủ quyền trong phát biểu tại Đại hội XII.

Tin liên quan

“Quyết tâm bảo vệ chủ quyền không nhỏ”

Trong bài phát biểu trước Đại hội XII, ông Đặng Ngọc Tùng thay mặt 9 triệu đoàn viên và tổ chức Công đoàn Việt Nam cảm ơn Đảng cộng sản Việt Nam, cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng đã lãnh đạo, chỉ đạo và luôn quan tâm đến hoạt động của tổ chức Công đoàn. Đặc biệt, bày tỏ sự kính trọng về những tuyên bố chủ quyền của các Lãnh đạo đất nước.

Đồng chí Đặng Ngọc Tùng phát biểu tại Đại hội Đảng XII sáng 23/1

Đồng chí Đặng Ngọc Tùng phát biểu tại Đại hội Đảng XII sáng 23/1

Ông Đặng Ngọc Tùng dẫn lại, khi lãnh đạo Trung Quốc tuyên bố Hoàng Sa, Trường Sa thuộc Trung Quốc từ thời cổ đại, ngay lập tức Chủ tịch Nước lên tiếng “Hoàng Sa, Trường Sa do tổ tiên Việt Nam là người đầu tiên phát hiện và xác lập chủ quyền”.

Phát biểu tại Philippines, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói: “Việt Nam đã chịu quá nhiều đau thương mất mát từ các cuộc chiến tranh xâm lược. Chúng tôi luôn mong muốn và làm hết sức mình để có hòa bình, hữu nghị, để xây dựng, phát triển đất nước và chăm lo cải thiện đời sống nhân dân. Nhưng hòa bình, hữu nghị phải trên cơ sở bảo đảm độc lập, tự chủ, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, vùng biển và nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó”.

“Những tuyên bố trên đã làm nức lòng hàng triệu đảng viên và nhân dân cả nước, là niềm tự hào dân tộc. Tổ quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta tuy nhỏ nhưng ý chí và quyết tâm giữ vững chủ quyền, độc lập toàn vẹn lãnh thổ tổ quốc là không nhỏ, là không giới hạn”, ông Đặng Ngọc Tùng bày tỏ.

Công đoàn không vững mạnh sẽ ảnh hưởng sức sống của Đảng

Trong thời gian tới, Việt Nam đang đứng trước thử thách rất to lớn trong bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền biển đảo quốc gia trước âm mưu độc chiếm Biển Đông; cạnh tranh trên phạm vi toàn cầu ngày càng gay gắt, quan hệ lao động có xu hướng phức tạp, "âm mưu diến biến hòa bình", chống phá của các thế lực thù địch vẫn âm mưu chống phá cách mạng, chống phá Công đoàn Việt Nam.

Theo Chủ tịch TLĐLĐ Việt Nam, yêu cầu vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động ngày càng lớn và cấp bách, nhất là khi các Hiệp định thương mại tự do và đặc biệt là Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Điều này đang đặt ra nhiều thách thức không chỉ đối với tổ chức Công đoàn mà còn đối với cả hệ thống chính trị nếu tổ chức Công đoàn hoạt động yếu kém, không hiệu quả.

“Nếu không tập trung xây dựng được tổ chức công đoàn vững mạnh, để công đoàn phát huy tốt vai trò của mình thì sẽ có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến sức sống của Đảng, tiềm ẩn những nguy cơ xói mòn, trực diện vào cơ sở xã hội quan trọng nhất của Đảng, Nhà nước và của cả hệ thống chính trị”, ông Đặng Ngọc Tùng nói.

Từ quan điểm trên, ông Đặng Ngọc Tùng đề nghị phải luôn giữ vững và tăng cư­ờng bản chất giai cấp công nhân của Đảng, tăng cường hơn nữa công tác xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, phải đưa ra khỏi Đảng những phần tử thoái hóa, cơ hội biến chất, xu nịnh.

Cần phải nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng và Đảng phải thực sự chăm lo xây dựng bền vững cơ sở giai cấp, cơ sở quần chúng và cơ sở tổ chức của Đảng.

Vấn đề cốt lõi của xây dựng giai cấp công nhân không chỉ đơn thuần là phát triển số lượng mà là phải tạo cho được sự phát triển về chất lượng chính trị, củng cố niềm tin vào Đảng, Nhà nước, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, xây dựng tác phong công nghiệp.

Lãnh đạo việc tiếp tục hoàn thiện và thực hiện tốt chính sách tiền lư­ơng, tiền công, các chính sách phúc lợi và dịch vụ xã hội...

Cùng với đó phải quan tâm hơn nữa và đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo của Đảng đối với Công đoàn. Bởi thực chất quan tâm đến Công đoàn là quan tâm tới mặt chính trị, xã hội của sản xuất, để đảm bảo sản xuất kinh doanh phát triển, xã hội tiến bộ, chính trị ổn định./. 

Ngọc Thành/VOV.VN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến