Việt Nam sẽ hoàn trả Nhật Bản số tiền JTC đã đưa hối lộ
02/04/2015 15:02:02
ANTT.VN – Phản hồi Nhật Bản về yêu cầu hoàn trả số tiền hối lộ của Tập đoàn tư vấn giao thông JTC, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết những cá nhân, tổ chức nhận hối lộ sẽ phải hoàn tiền và bị xử lý theo đúng quy định.

Tin liên quan

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông.

Liên quan đến vụ Tập đoàn tư vấn giao thông Nhật Bản (JTC) hối lộ các quan chức ngành đường sắt Việt Nam xảy ra hồi cuối năm ngoái, tại buổi họp báo thường niên do Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức sáng ngày 1/4, Phó Trưởng đại diện JICA Việt Nam - ông Yamamoto Kenichi đã yêu cầu phía Việt Nam cùng xử lý nghiêm túc và hoàn trả lại khoản tiền “lót tay” đã nhận.

Bên cạnh đó, ông Yamamoto Kenichi cũng khẳng định sau khi bên Việt Nam hoàn trả khoản tiền hối lộ lại cho Nhật Bản, các chi phí thực hiện dự án tuyến đường sắt đô thị trên cao Metro số 1 sẽ tiếp tục được Nhật Bản cung cấp. ) nhưng sẽ không cung cấp tài chính cho những thành phần thuộc dự án này bị phát hiện sử dụng tiền không minh bạch, không đúng mục đích.

Sáng 2/4, trao đổi với báo VnExpress, Thứ trưởng Giao thông Nguyễn Ngọc Đông cho biết, vụ Tập đoàn JTC hối lộ quan chức ngành đường sắt Việt Nam vẫn đang được cơ quan chức năng hai nước xác minh, điều tra. Sau khi có kết luận, những cá nhân, tổ chức nhận hối lộ sẽ phải hoàn tiền và bị xử lý theo quy định. 

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến