Dòng sự kiện:
Vietcombank thoái sạch vốn tại dự án Lý Nhã Kỳ mua 21 căn hộ
07/04/2016 17:04:57
ANTT.VN - Trên trang web của Vietcomreal- chủ đầu tư dự án Riva Park quận 4 mà Lý Nhã Kỳ mua tới 21 căn hộ ngay trong ngày đầu mở bán, công ty vẫn luôn giới thiệu Vietcombank là cổ đông sáng lập, tăng niềm tin của khách hàng.

Tin liên quan

Theo lời giới thiệu trên trang web của CTCP Địa ốc Việt (VietcomReal), đại gia bất động sản này được thành lập năm 2007 bởi những tên tuổi lớn như Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Công ty Vàng bạc đá quý Tp.HCM (SJC), Công ty Cổ phần Bất động sản Sabeco, Công ty Cổ phần May xây dựng Huy Hoàng, Công ty TNHH Đầu tư – Thương mại – Dịch vụ Hưng Thịnh.

Vốn điều lệ ban đầu của Vietcomreal là 100 tỷ đồng, trong đó Vietcombank góp 11 tỷ đồng – tương ứng 11% vốn.

Tuy nhiên, đến cuối năm 2014,  khi vốn điều lệ của Vietcomreal tăng lên 300 tỷ đồng, Vietcombank hoàn toàn không rót thêm vốn vào Địa ốc Việt khiến tỷ lệ sở hữu của nhà băng này tại đây giảm chỉ còn 3,67% - phù hợp cới quy định tại nghị định 94 về việc các ngân hàng nhà nước đầu tư ngoài ngành

Theo thông tin mới nhất do ngân hàng Vietcombank công bố trong báo cáo thường niên của mình, trong năm 2015, ngân hàng này đã thực hiện thoái vốn tại Vietcomreal với giá trị 11 tỷ đồng – đây cũng là toàn bộ số tiền đầu tư của nhà băng này tại đây kể từ ngày đầu thành lập.

Theo đó, khoản đầu tư tại Vietcomreal cũng chính thức biến mất khỏi khoản mục đầu tư dài hạn của Vietcombank từ năm 2015.

Được biết, Vietcomreal là chủ đầu tư của dự án khu căn hộ cao cấp Riva Park tại quận 4 – TP Hồ Chí Minh, dự án mà cựu Đại sứ Du lịch Việt Nam Lý Nhã Kỳ mạnh tay chi tới gần 100 tỷ đồng để mua liền 21 căn hộ trong ngày đầu mở bán, trong đó có 1 căn penthouse.

Lý Nhã Kỳ chi 100 tỷ mua ngay 21 căn hộ Riva Park ngay ngày đầu mở bán

 Lý nhã Kỳ tham dự các chương trình của Vietcomreal liên quan đến dự án

Tuy từng chia sẻ thông tin rằng việc chi trăm tỷ đồng mua sỉ căn hộ cao cấp này “hoàn toàn là công việc kinh doanh mang tính cá nhân chứ không phải chiến dịch PR cho một đơn vị nào” nhưng mối quan hệ của Lý Nhã Kỳ và Riva Park không chỉ dừng lại ở đó.

Chủ đầu tư của dự án Riva Park là CTCP Địa ốc Việt (VietcomReal) đã hợp tác với thương hiệu thời trang LYNK của Lý Nhã Kỳ tổ chức chương trình “Đến Riva Park trúng kim cương LYNK”.

Đến thời điểm hiện tại, trang web của Vietcomreal vẫn luôn ghi nhận, nhấn mạnh những lợi thế mà Vietcombank đem lại cho chủ đầu tư dự án bất động sản này với vai trò là cổ đông của công ty.

Ảnh chụp màn hình trang web chính thức của Vietcomreal ngày 07/04/2016

Ngoài ra, theo quan sát, logo mà Vietcomreal sử dụng có sự trùng hợp khá lớn với  logo cũ của ngân hàng thuộc top đầu tại Việt Nam cũng góp phần tăng niềm tin của khách hàng với chủ đầu tư này.

Logo cũ của Vietcombank và logo của Vietcomreal có khá nhiều điểm tương đồng

Hoa Liên

 
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến