Bộ GTVT lên tiếng về việc cấp giấy phép cho Vietstar Airlines
07/04/2016 12:19:58
ANTT.VN – Bộ Giao thông vận tải cho biết thực tế nguồn vốn góp của chủ sở hữu của CTCP Hàng không Lưỡng dụng Ngôi sao Việt đã đủ 700 tỷ. Tuy nhiên, do lợi nhuận chưa phân phối đang âm 47,3 tỷ, công ty cam kết bổ sung đủ số vốn theo quy định nếu được Thủ tướng Chính phủ đồng ý cấp giấy phép thành lập hãng hàng không cho Vietstar Airlines.

Tin liên quan

Mới đây, sau khi báo chỉ phản ánh về thông tin liên quan đến Hồ sơ xin cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Công ty cổ phần hàng không Lưỡng dụng Ngôi sao Việt (Công ty Ngôi sao Việt), Bộ giao thông vận tải đã có văn bản phản hồi về vấn đề này.

Một số ý kiến cho rằng, có chuyện “lách luật” khi Cục Hàng không VN chấp nhận báo cáo tài chính đã được kiểm toán của Công ty cổ phần hàng không lưỡng dụng Ngôi sao Việt (Công ty Ngôi sao Việt), thay vì văn bản xác định vốn của tổ chức tín dụng.

Công ty Ngôi sao Việt chính là đơn vị xin cấp phép thành lập hãng hàng không mới Vietstar Airlines.

Cụ thể, theo báo cáo tài chính năm 2015 do Ngôi Sao Việt công bố, tính đến 31/12/2015, vốn chủ sở hữu của công ty này mới là 652,7 tỷ đồng do ảnh hưởng của khoản lỗ lũy kế, trong khi quy định vốn tối thiểu để thành lập hãng hàng không là 700 tỷ.

Tuy nhiên theo phản hồi của Bộ GTVT, thực tế nguồn vốn góp của chủ sở hữu đã đủ 700 tỷ. Tuy nhiên, do doanh nghiệp đang trong giai đoạn đầu tư ban đầu; toàn bộ hoạt động đầu tư được dùng từ nguồn vốn góp và chưa có doanh thu nên lợi nhuận chưa phân phối đang âm 47,3 tỷ.

Theo quy định về trình tự, thủ tục để được cấp Giấy phép tại Điều 14 Nghị định 30, nếu được Thủ tướng Chính phủ đồng ý, doanh nghiệp còn có 06 tháng để hoàn thiện thủ tục cấp Giấy phép và bổ sung hồ sơ xin cấp Giấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không để Bộ GTVT xem xét, cấp Giấy phép chính thức. Vì vậy, Công ty đã cam kết sẽ bổ sung đủ số vốn theo quy định nếu được Thủ tướng Chính phủ đồng ý.

Được biết, cổ đông lớn nhất Ngôi sao Việt là Công ty TNHH MTV Ngôi Sao Việt do Tổng giám đốc công ty Phạm Trịnh Phương làm chủ tịch HĐQT góp 536 tỷ đồng – chiếm 76,57% vốn sau khi góp thêm 273 tỷ tính riêng trong năm 2015. Phần còn lại do Công ty CP Logistic Ngôi Sao Việt góp 64 tỷ đồng – chiếm 9,1% và Công ty sửa chữa máy bay góp 100 tỷ.

Bộ GTVT cũng cho biết, để tạo điều kiện thuận lợi cho Ngôi Sao Việt theo tinh thần Nghị quyết 19, Bộ đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận việc cấp Giấy phép cho Công ty Ngôi sao Việt. Bộ GTVT chỉ cấp Giấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không khi doanh nghiệp đã đáp ứng đủ các điều kiện quy định tại Nghị định 30 về trình tự, thủ tục để được cấp Giấy phép.

Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến