Dòng sự kiện:
Vietcombank tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2016.
16/01/2016 11:01:32
Ngày 15/01/2016, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã khai mạc Hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2016. Lễ khai mạc hội nghị được truyền hình trực tiếp đến các chi nhánh, đối tác và khách hàng qua trang web của Vietcombank. Hội nghị sẽ kéo dài đến hết nửa ngày 16/1/2016.

Tin liên quan

Hội nghị vinh dự được đón tiếp các đồng chí lãnh đạo và các vị đại biểu khách quý:  đ/c Nguyễn Toàn Thắng - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc NHNN; đ/c Phạm Tấn Công - Phó Bí Đảng ủy Khối DNTW; đ/c Ngô Văn Thảng - Hàm Vụ trưởng Vụ theo dõi các cơ quan Trung ương, Ban Tổ chức TƯ; đ/c Nguyễn Đăng Bình - Hàm Vụ trưởng Vụ Tổng hợp Văn phòng TƯ Đảng; đ/c Nguyễn Thị Mỹ Hương - Hàm Vụ trưởng Vụ theo dõi xử lý các vụ án, Ban Nội chính TƯ; Trung tướng Trình Văn Thống - Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục An ninh II, Bộ Công an; Thiếu tướng Nguyễn Hùng Lĩnh - Cục trưởng Cục A84 cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, bộ ngành TƯ, Vụ/Cục NHNN; các Ban thuộc ĐUK. Về phía Vietcombank có đ/c Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TƯ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đ/c Phạm Quang Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc; các đ/c lãnh đạo nguyên là Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Vietcombank đã nghỉ hưu; các đ/c thành viên HĐQT, Ban điều hành, Trưởng BKS, Kế toán trưởng, Giám đốc Khối Bán lẻ, Trưởng/Giám đốc các Phòng/Ban/Trung tâm tại TSC, các đ/c là Chủ tịch, Giám đốc, Phó Giám đốc (chi nhánh Sở giao dịch và Tp HCM), Trưởng phòng nghiệp vụ liên quan của tất cả các chi nhánh, công ty trực thuộc trên toàn hệ thống Vietcombank.

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Toàn Thắng phát biểu tại hội nghị

Đ/c Nguyễn Văn Bình - Ủy viên BCH TƯ Đảng, Thống đốc NHNN và đ/c Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TƯ cũng đã gửi lẵng hoa chúc mừng Hội nghị.

 Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Toàn Thắng (thứ 2 từ phải sang) trao Huân chương Lao động Hàng Nhì và Hạng Ba cho các cá nhân Vietcombank đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2010 đến năm 2014, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Năm 2015, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của kinh tế khu vực và quốc tế, sự biến động trên thị trường tài chính toàn cầu, nhưng với phương châm Tăng tốc - Hiệu quả - Bền vững và quan điểm chỉ đạo điều hành Quyết liệt - Kết nối - Trách nhiệm được đề ra ngay từ đầu năm, Vietcombank đã nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và NHNN, linh hoạt bám sát diễn biến của thị trường trên cơ sở định hướng chiến lược của Vietcombank  và sự chỉ đạo quyết liệt của Ban lãnh đạo, kết nối mật thiết giữa TSC và các chi nhánh. Với sự nỗ lực quyết tâm của toàn hệ thống, Vietcombank đã hoàn thành đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu kinh doanh trên tất cả các lĩnh vực. Quy mô về tín dụng, huy động vốn, tổng tài sản tiếp tục thiết lập các mốc ấn tượng mới với các con số kỷ lục lần lượt là ~ 400.000 tỷ đồng, 500.799 tỷ đồng và 673.200 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế lần đầu tiên đạt hơn 6.600 tỷ, tăng trưởng 2 con số - duy nhất và cao nhất trong 5 năm qua. Nhờ kiểm soát được chất lượng tín dụng, tỷ lệ nợ xấu của Vietcombank đã giảm mạnh và hiện ở mức 1,76%. Các hệ số an toàn, hiệu quả hoạt động của Vietcombank trong năm qua được cải thiện rõ rệt và dần sát với các thông lệ quốc tế. Tỷ lệ quỹ dự phòng rủi ro/nợ xấu duy trì ở mức cao (~121%).

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Toàn Thắng (thứ 2 từ trái sang) trao Cờ thi đua của Chính phủ cho các tập thể Vietcombank đã có thành tích hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ, công tác dẫn đầu phong trào thi đua năm 2014 của nghành Ngân hàng.

Tiếp tục bám sát phương châm Tăng tốc - Hiệu quả - Bền vững, quan điểm chỉ đạo điều hành Đổi mới - Kỷ cương - Trách nhiệm, năm 2016 toàn hệ thống Vietcombank phấn đấu nỗ lực trên tất cả các mảng hoạt động để thực hiện thắng lợi và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh được HĐQT đề ra: Tổng tài sản tăng 13,5%, Tín dụng tăng 17% - 18%, Huy động vốn từ nền kinh tế tăng 15%; Tỉ lệ nợ xấu < 2% và Lợi nhuận trước thuế tăng tối thiểu 10%.

Đại diện Vietcombank, ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT (bên trái) nhận Bằng khen của Bộ Công an trao tặng cho Vietcombank với thành tích hoàn thành xuất sắc phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2014

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Toàn Thắng cho biết: năm 2015, toàn ngành ngân hàng đã nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt các chỉ tiêu của Quốc hội và Chính phủ giao góp phần vào thành công của giai đoạn phát triển kinh tế, xã hội 2011 - 2015. Trong thời gian qua, Vietcombank luôn bám sát, chấp hành tốt sự chỉ đạo của NHNN, triển khai hoạt động kinh doanh có hiệu quả và an toàn, thực hiện tốt đề án tái cơ cấu theo chỉ đạo của Chính phủ và NHNN. Trong thành tích chung đó có phần đóng góp rất quan trọng của Vietcombank.

Ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT (đứng giữa), ông Phạm Quang Dũng - Tổng giám đốc (ngoài cùng bên phải) và ông Đào Minh Tuấn - Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng giám đốc Vietcombank (ngoài cùng bên trái) vinh dự nhận Giấy khen của Tổng Cục An ninh II - Bộ Công an với thành tích xuất sắc trong phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" năm 2014

Năm 2016, nền kinh tế nước ta chuyển sang giai đoạn phát triển mới, giai đoạn tái cơ cấu toàn diện, chuyển đổi mô hình tăng trưởng và hội nhập sâu sắc với kinh tế khu vực và thế giới, đòi hỏi ngành ngân hàng phải bám sát với chủ trương đường lối của Đảng, sự chỉ đạo của Chính phủ, Phó Thống đốc mong rằng Vietcombank sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, liên tục đổi mới xứng đáng với vai trò đầu tàu trong hệ thống ngân hàng Việt Nam.

Ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT (đứng giữa) tặng danh hiệu Đơn vị đặc biệt xuất sắc năm 2015 cho Chi nhánh Sở giao dịch và Chi nhánh TP.HCM

Ông Phạm Quang Dũng - Tổng giám đốc (hàng đầu, thứ 5 từ trái sang) và ông Nguyễn Danh Lương - Ủy viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc Vietcombank (hàng đầu, thứ 5 từ phải sang) tặng danh hiệu Đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2015 cho 20 chi nhánh Vietcombank

Với nhiều thành tích đạt được trong năm 2015 và giai đoạn 5 năm qua, nhiều tập thể và cá nhân Vietcombank đã vinh dự nhận các phần thưởng cao quý của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ ngành trao tặng.

Tại Hội nghị, Ban lãnh đạo Vietcombank cũng đã vinh danh các chi nhánh có kết quả hoạt động xuất sắc và dẫn đầu các mặt nghiệp vụ trong năm qua.

PV
 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến