VietinBank dành 30.000 tỷ đồng đầu tư phát triển Ngành Y tế
18/09/2015 18:55:36
Vừa qua, ngày 17/9/2015 Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) ký kết thành công Thỏa thuận hợp tác đầu tư phát triển hạ tầng và trang thiết bị y tế với Bộ Y tế với tổng số tiền lên đến 30.000 tỷ đồng.
Ngày 15/12/2014, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 93/NQ-CP về một số cơ chế, chính sách phát triển y tế, cho phép Bộ Y tế tiến hành vận động các nguồn tài trợ, đầu tư cho các bệnh viện, cơ sở y tế có nhu cầu thực hiện các dự án đầu tư xây dựng mới, mở rộng quy mô họat động, nâng cấp các trang thiết bị. Thực hiện chủ trương của Chính phủ trong thời gian qua, Bộ Y tế đã đẩy mạnh hợp tác với các tổ chức quốc tế, các ngân hàng và doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm huy động đầu tư cho lĩnh vực y tế.

Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ và Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn ký kết thỏa thuận hợp tác

Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ và Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn ký kết thỏa thuận hợp tác ( Ảnh: nguồn Vietinbank)

Theo đó, VietinBank cam kết dành nguồn vốn tín dụng với quy mô 30.000 tỷ đồng, trong đó 8.000 tỷ đồng dành cho tổ chức kinh tế là Chủ đầu tư của các dự án thuộc đối tượng được hỗ trợ lãi vay theo Chương trình kích cầu của TP. HCM (theo Quyết định số 33/2011/QĐ-UBND của UBND TP. HCM ngày 28/5/2011 và các văn bản sửa đổi). Chương trình áp dụng vay vốn có hoàn trả với lãi suất cho vay ưu đãi hợp lý, thời gian vay dài (tối đa lên đến 20 năm) để cho vay đồng loạt ngay các dự án đầu tư phát triển y tế.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng khẳng định: “VietinBank với vị thế là ngân hàng hàng đầu trong nước, cam kết sẽ cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện thu xếp đủ nguồn vốn cho các bệnh viện và doanh nghiệp thực hiện xã hội hóa trong lĩnh vực y tế bằng phong cách phục vụ chuyên nghiệp, hiệu quả. Chúng tôi tin tưởng rằng, buổi lễ ký kết này sẽ tiếp tục mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa giữa hai bên, thúc đẩy hoạt động đầu tư phát triển đa dạng các loại hình dịch vụ cho Ngành Y tế, nâng cao cơ sở hạ tầng nhằm thực hiện chủ trương tăng cường xã hội hóa, đẩy mạnh hợp tác công tư của Chính phủ”.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, các chi nhánh của VietinBank đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện về chương trình tín dụng dành cho bệnh viện với: Bệnh viện Đại học Y, Bệnh viện Lão khoa TW, Bệnh viện Nhiệt đới TW, Bệnh viện Nhi TW, Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Phụ sản TW.

Tại buổi lễ, đại diện Bộ Y tế, Thứ trưởng Phạm Lê Tuấn đã ghi nhận những nỗ lực của VietinBank đã đồng hành, hợp tác hiệu quả với Ngành Y tế trong suốt thời gian qua. Thứ trưởng Phạm Lê Tuấn khẳng định: Trên cơ sở các điều kiện thoả thuận này, VietinBank và Bộ Y tế sẽ cụ thể hoá thành các chương trình hành động cụ thể để triển khai trên toàn hệ thống. Thứ trưởng cũng kỳ vọng chương trình tín dụng sẽ hỗ trợ các cơ sở y tế, bệnh viện trong nước vay vốn để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

PV

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến