Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h ngày 18/9 : Giá xăng tăng 612 đồng/lít
18/09/2015 16:46:28
ANTT.VN - Giá xăng tăng 612 đồng/lít, Vietnam Airlines thoái sạch vốn tại IKH,Yếu tố Trung Quốc đã tác động thế nào tới quyết định của FED? ... là những tin tức nóng nhất trong 24h qua

Tin liên quan

Tin nóng 24h ngày 18/9

Liên Bộ Công thương – Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá bán xăng dầu, theo đó xăng RON 92 tăng 612 đồng/lít.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Việc điều chỉnh tăng giá các mặt hàng xăng dầu như sau: Xăng RON 92: 612 đồng/lít; Xăng E5: 612 đồng/lít; Dầu diesel 0.05S: 576 đồng/lít; Dầu hỏa: 513 đồng/lít; Dầu mazut 180CST 3.5S: 297 đồng/kg.

Như vậy, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường không cao hơn giá cơ sở, cụ thể: Xăng RON 92: không cao hơn 17.950 đồng/lít; (Xem tin chi tiết...)

“Tăng trưởng tín dụng chắc chắn sẽ đạt chỉ tiêu!”

Bà Trần Thị Hồng Hạnh, Tổng thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam: “Đây chính là dấu hiệu mừng cho nền kinh tế, phản ánh khả năng tiếp cận nguồn vốn của doanh nghiệp. Quan hệ cải thiện giữa doanh nghiệp – ngân hàng cũng sẽ tạo điều kiện cho các hoạt động kinh tế sôi động động hơn, giúp nền kinh tế phát triển hơn”.

Tổng thư ký VNBA Trần Thị Hồng Hanh:

Tổng thư ký VNBA Trần Thị Hồng Hanh:

"Tôi tin rằng đến cuối năm chắc chắn hệ thống ngân hàng sẽ đạt được chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng 17%".

Tăng trưởng tín dụng hiện khá tốt và hiện tượng “nghẽn” trong các tháng đầu năm cũng không còn. Theo bà, điều gì đã làm nên kết quả này?

Kết quả tăng trưởng tốt của hoạt động tín dụng từ đầu năm đến nay được xuất phát từ nhiều nguyên nhân.

Đầu tiên là do hệ thống ngân hàng đã thực hiện có hiệu quả chủ trương tái cơ cấu, qua đó, nâng cao chất lượng hoạt động. Thứ hai là do nền kinh tế cũng có nhiều khởi sắc và thứ ba là do sự ổn định kinh tế vĩ mô. (Xem tin chi tiết...)

Vietnam Airlines thoái sạch vốn tại IKH

Hiện tại, với 1.092.420 cổ phiếu IHK đang nắm giữ, Vietnam Airlines hiện sở hữu 51% vốn cổ phần của CTCP In Hàng Không (UPCoM: IKH).

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa có thông báo đăng ký bán toàn bộ 1.092.420 cổ phiếu của CTCP In Hàng Không.

Theo đó, giao dịch sẽ diễn ra từ ngày 22/09 đến ngày 21/10/2015 theo phương thức “ngoài hệ thống”.

Việc bán hơn một triệu cổ phiếu IHK nói trên được Vietnam Airlines giải thích là nhằm “thoái vốn Nhà nước” khỏi CTCP In Hàng Không. (Xem tin chi tiết...)

Yếu tố Trung Quốc đã tác động thế nào tới quyết định của FED?

Rạng sáng nay giờ Việt Nam, Cục Dự trữ Liên Bang Mỹ (FED) đã quyết định không tăng lãi suất sau hai ngày họp kín. Hành động này có thể được hiểu như một dấu hiệu mới nhất, và rõ ràng nhất cho thấy sự ảnh hưởng ngày càng lớn của nền kinh tế Trung Quốc đối với thế giới.

Trung Quốc chiếm 13% GDP toàn thế giới năm ngoái.

Trung Quốc chiếm 13% GDP toàn thế giới năm ngoái.

Trung Quốc đang gây ảnh hưởng tới thế giới lớn hơn bao giờ hết. Tổng sản phẩm nội địa của Trung Quốc chiếm 13,3% GDP toàn cầu năm ngoái, so sánh với 5% 10 năm trước – theo Ngân hàng Thế giới. Tuy nhiên nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang chững lại, với tốc độ tăng trưởng năm nay được dự báo thấp nhất 25 năm qua. (Xem tin chi tiết....)

10 trung tâm tài chính tương lai của thế giới

Từ hàng thập kỷ nay, những New York, London, Tokyo.. là những trung tâm tài chính không thể bị đánh bại trong bất cứ bảng xếp hạng nào. Tuy nhiên chi phí đắt đỏ, sự già cỗi hay không gian ngày một thu hẹp sẽ khiến chúng bị đe dọa bởi những thành phố trẻ hơn, năng động hơn.

Một góc thành phố Johannesburg 18/2/2010. Đây cũng là một địa điểm tổ chức vòng chung kết World Cup 2010.

JOHANNESBURG – Thành phố lớn nhất Nam Phi này là trung tâm kinh tế- tài chính lớn nhất khu vực Trung-Nam Phi.  (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến