Vinatex bán toàn bộ hệ thống vinatexmart cho VinGroup
10/04/2015 15:17:01
Ngày 10-4, Tập đoàn Vingroup đã chính thức ký kết hợp đồng mua lại 100% vốn sở hữu của Tập đoàn Dệt may VN (Vinatex) trong công ty TNHH MTV Thương mại và Thời trang VN - Vinatexmart.

Tin liên quan

Người tiêu dùng mua sắm hàng thời trang tại siêu thị vinatexmart Tân Thuận (Q.4) - Ảnh: Thanh Đạm

Với thương vụ này, Vingroup đã trở thành chủ sở hữu mới của toàn bộ hệ thống chuỗi siêu thị vinatexmart với 39 cửa hàng đang hoạt động trên 19 tỉnh thành trong cả nước.=

Thương vụ hợp nhất này được đánh giá là dựa trên sự kết hợp lợi thế sẵn có về hệ thống phân phối, nguồn hàng của vinatexmart với nguồn lực tài chính lớn và năng lực quản lý dày dạn kinh nghiệm của Vingroup, nhằm triển khai một cách nhanh chóng và hiệu quả kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ của tập đoàn.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Quang Nghị, chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dệt may VN (Vinatex), xác nhận thông tin Vinatex đã chính thức chuyển nhượng lại toàn bộ hệ thống bán lẻ của Công ty TNHH Một thành viên thương mại thời trang dệt may VN (vinatexmart, thành viên của Vinatex) cho tập đoàn VinGroup.

Trong khi đó, bà Dương Thị Mai Hoa, tổng giám đốc tập đoàn Vingroup, tin tưởng việc sáp nhập này sẽ là bước phát triển mới của hệ thống bán lẻ VinMart và VinMart+ trong lộ trình phát triển 100 siêu thị và 1000 cửa hàng tiện ích trong vòng 3 năm.

Hiện tại, hệ thống bán lẻ VinMart và VinMart+ đã đưa vào hoạt động 14 siêu thị và 23 cửa hàng tiện ích tại nhiều tỉnh thành trên cả nước chỉ sau hơn 4 tháng đi vào hoạt động. Trong khi đó, hệ thống cửa hàng của vinatexmart có nhiều lợi thế ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ.

Theo tuoitre.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến