Dòng sự kiện:
Vợ Chủ tịch Khải Hoàn Land đổ lỗi CTCK tự ý bán cổ phiếu
23/11/2022 10:00:07
Vợ chồng của Chủ tịch Khải Hoàn Land trước đó bị Mirae Asset Việt Nam thông báo bán giải chấp hàng triệu cổ phiếu kể từ ngày 21/11 đến khi đảm bảo tỷ lệ margin.

Bà Trần Thị Thu Hương vừa thông báo đã bán hơn 3,5 triệu cổ phiếu Tập đoàn Khải Hoàn Land (mã: KHG) trong ngày 21/11, theo phương thức khớp lệnh. Giao dịch khiến sở hữu của vị này giảm còn 57 triệu cổ phiếu, tương ứng với 12,88% vốn.

Bà Hương không nắm giữ chức vụ nào tại tập đoàn nhưng là người có liên quan đến người nội bộ (vợ của ông Nguyễn Khải Hoàn, Chủ tịch HĐQT Khải Hoàn Land). Riêng ông Hoàn đang là cổ đông lớn nhất nắm giữ hơn 198 triệu cổ phiếu KHG, tỷ lệ 44,76%.

"Công ty chứng khoán cắt tỷ lệ margin đột ngột và không hề thông báo cho tôi theo quy định của hợp đồng vay cá nhân", bà Hương lên tiếng.

Nhà đầu tư này còn nói thêm phía công ty chứng khoán tự ý bán cổ phiếu ngay mà không thông báo về thời gian bán, cũng như tạo điều kiện cho bà thời gian bổ sung tài sản đảm bảo.


Lãnh đạo Khải Hoàn Land bị bán giải chấp khi cổ phiếu mất 70% từ đỉnh. Đồ thị: TradingView.

Sau khi nhận được tin nhắn báo tài khoản đang bị bán, bà Hương khẳng định đã liên hệ ngay với công ty chứng khoán và chủ động nộp tiền bổ sung để ngưng việc bán giải chấp trong ngày.

Thực tế trong ngày hôm qua, Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam đã thông báo sẽ thực hiện bán giải chấp 4,8 triệu cổ phiếu KHG thuộc sở hữu của bà Trần Thị Thu Hương kể từ ngày 21/11 đến khi đảm bảo đủ tỷ lệ theo quy định về giao dịch ký quỹ (margin).

Đồng thời, công ty chứng khoán này cũng sẽ thực hiện quy trình tương tự bán giải chấp 2,5 triệu cổ phiếu của Chủ tịch HĐQT Đỗ Quý Hải kể từ ngày 21/11 đến khi đảm bảo tỷ lệ margin.

Việc bán giải chấp có thể không được thực hiện mà không có thông báo ra công chúng nếu giá thị trường của tài sản đảm bảo thay đổi hoặc chủ tài khoản bổ sung tài sản đảm bảo đủ tỉ lệ theo quy định về giao dịch ký quỹ.

Số lượng chứng khoán dự kiến bán giải chấp là ước tính tại thời điểm công bố thông tin, số lượng chứng khoán bán thực tế có thể ít hơn hoặc nhiều hơn do thay đổi giá thị trường làm thay đổi giá trị tài sản đảm bảo.

Trên thị trường, cổ phiếu KHG đang bắt đầu lấy lại nhịp phục hồi sau chuỗi rơi khốc liệt. Hiện cổ phiếu đứng tại 4.790 đồng, cải thiện 18% từ đáy (hôm 16/11) nhưng vẫn thấp hơn 70% so với thị giá hồi đầu năm.

Tổng sở hữu của vợ chồng ông Đỗ Quý Hải vẫn còn lên đến 255,4 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 57,64% vốn công ty). Lượng cổ phiếu mà 2 cá nhân này nắm giữ đang có giá trị thị trường hơn 1.200 tỷ đồng.

Tác giả: Huy Lê

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến