Dòng sự kiện:
VOV chính thức được 'thu nạp' VTC vào đội ngũ nhà đài quốc gia
01/02/2015 12:44:45
ANTT.VN – Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định chính thức về việc sáp nhập Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC vào Đài tiếng nói Việt Nam VOV trong thời gian sắp tới.

Tin liên quan

VTC sẽ chính thức sáp nhập vào VOV trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ hội nghị Truyền thông và Phát triển ở Quảng Ninh diễn ra sáng nay (31/1), ông Nguyễn Đăng Tiến – TGĐ Đài tiếng nói Việt Nam – đã cho biết Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định chính thức, giao cho Đài tiếng nói Việt Nam sáp nhập Đài truyền hình kỹ thuật số VTC theo đề nghị của VOV và sự đồng ý của các bộ, ngành. Hiện phía Đài tiếng nói Việt Nam đang báo cáo với Bộ Thông tin và truyền thông và Thủ tướng về việc này.

VOV là cơ quan truyền thông mạnh với 4 loại hình báo chí: phát thanh, truyền hình, báo in, báo điện tử. Việc Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC về với VOV sẽ thực hiện tốt chức năng kênh truyền hình Quốc hội, cung cấp thông tin và làm cầu nối giữa Quốc hội với cử tri cả nước.

“Tôi vừa gặp và trao đổi với anh Thanh Lâm, Giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC. Chắc chắn trong thời gian tới chúng tôi sẽ lên chương trình để hai cơ quan này sáp nhập. Đài tiếng nói sẽ có thêm một lĩnh vực báo hình, nhưng không phải là cạnh tranh với Đài truyền hình Việt Nam, mà để có thêm một địa chỉ nữa để độc giả, khán thính giả có thêm điều kiện để xem nhiều chương trình hơn” – ông Tiến nói.

Được biết trước đó, VOV đã có văn bản xin Thủ tướng cho sáp nhập Đài VTC thành đơn vị trực thuộc. Tổng giám đốc VOV cũng hi vọng, với thương hiệu nhiều năm của VOV cùng sự phát triển trong 10 năm của VTC sẽ tạo ra mảng truyền hình của đài Tiếng nói Việt Nam phát triển mạnh.

PV (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến