Dòng sự kiện:
Vụ 109 du khách ngộ độc thực phẩm: Xử phạt trung tâm điều dưỡng 41 triệu đồng
02/10/2017 14:21:11
Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Thanh Hóa đã có kết luận chính thức về nguyên nhân vụ 109 du khách bị ngộ độc thực phẩm tại thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa).

Ngày 2/10, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thanh Hóa đã công bố kết luận chính thức về vụ việc 109 du khách đến từ huyện Lạc Thủy (Hòa Bình) bị ngộ độc thực phẩm khi đến thành phố biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) du lịch.

 
Trung tâm điều dưỡng - Chữ thập đỏ bị phạt 41 triệu đồng

Kết quả kiểm tra của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm cho thấy, nguyên nhân nhóm du khách này đồng loạt bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện cấp cứu là do vi khuẩn gây ra.

Chi cục cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Trung tâm điều dưỡng - Chữ thập đỏ Sầm Sơn số tiền 41 triệu đồng và yêu cầu trung tâm chịu mọi chi phí khám, điều trị cho người bị ngộ độc thực phẩm.

Như thông tin đã đưa trước đó, khoảng 18h ngày 24/9, 198 người trong đoàn khách đến từ huyện Lạc Thủy (Hòa Bình) cùng ăn tối tại Trung tâm điều dưỡng – Chữ thập đỏ Sầm Sơn. Sau bữa ăn tối, đến khoảng 2 rưỡi sáng ngày 25/9 (8 tiếng sau bữa ăn), khách đầu tiên có các triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn. Tiếp sau, hàng loạt người có triệu chứng tương tự.

Những người này nhanh chóng được đưa vào Bệnh viện đa khoa TP Sầm Sơn thăm khám và điều trị. Số bệnh nhân ban đầu nhập viện chỉ khoảng 45 người, đến ngày 26/9 thì nâng tổng số lên thành 109 người.

Sau 2 ngày điều trị, đến 9h ngày 27/9 thì các bệnh nhân sức khỏe đã ổn định và được xuất viện.

Lương Diễn

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến