Theo đó, chi nhánh đã cách chức Trưởng ga Nha Trang đối với ông Trần Hữu Quang, sa thải trực ban chạy tàu với ông Nguyễn Huy Sơn.
Ngoài ra, chi nhánh trên còn kéo dài thời hạn nâng lương với nhân viên gác ghi và Phó ga Nha Trang, khiển trách trưởng phòng kỹ thuật. Riêng Giám đốc và Phó giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh tự đề xuất nhận hình thức nghiêm khắc phê bình.
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đang xem xét các mức đề xuất kỷ luật mà chi nhánh trên báo cáo.
Như tin đã đưa, vào lúc 3h ngày 9/7, tại Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh (đơn vị quản lý ga Nha Trang), tàu khách SE26 do lái tàu Đỗ Đình Tần điều khiển theo kế hoạch sẽ được đón vào đường số 2 tại ga Nha Trang để hành khách lên xuống ga.
Tuy nhiên, chưa hiểu vì sao thiết bị ghi (thiết bị chuyển hướng đoàn tàu) lại được nhân viên trong ga Nha Trang đặt thông vào đường số 3.
Cho đến khi, tàu SE26 trên đường chạy vào ga, lái tàu khách mới phát hiện tàu chạy sai đường bởi trên đường số 3 đang có tàu hàng SH3 nằm đó.
Ngay lập tức, lái tàu khách SE26 nhanh chóng hãm khẩn cấp tránh vụ va chạm với tàu hàng. Khoảng cách tàu SE26 dừng lại kịp thời cách đuôi tàu hàng SH3 chừng 500m. May mắn sự cố không gây thiệt hại.
Ly Na (t/h)
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy