Dòng sự kiện:
Vụ 29 ngôi mộ biến mất: Phát hiện những mô đất lạ trong vườn tràm
24/10/2017 07:30:31
Như chúng tôi đã đưa tin, cách đây 1 tuần, sau khi xuất hiện hiện tượng lễ lạt, hương khói, cúng bái bất thường, 29 ngôi mộ trong khuôn viên khu du lịch khoáng nóng Sơn Kim biến mất khá bí ẩn.

Theo đó, vào ngày 16/10, tại Khu du lịch khoáng nóng (Công ty Nước khoáng và du lịch Sơn Kim) đóng tại xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) sau khi xuất hiện thầy cúng, lễ vật, hương khói nghi ngút, 29 phần mộ đã bị cất bốc.

 

Từ khi những ngôi mộ bị biến mất khá bí ẩn, người dân địa phương đã thông tin cho báo chí và cùng nhau đi tìm nơi chôn giấu.

 

Sau 2 ngày tìm kiếm (ngày 18/10), người dân bất ngờ phát hiện có 29 mô đất mới đắp trong rừng sâu, thuộc đất rừng tràm. Khoảnh rừng này của ông Lê Hữu Hạnh (SN 1933), trú tại thôn Kim Cương 2, xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

29 mô đất mới đắp trong rừng sâu được người dân phát hiện

Từ tin báo của người dân, chúng tôi đi theo QL8A tìm đến khu rừng, nơi xuất hiện những ụ đất nghi là 29 ngôi mộ được lấy từ khu nước nóng.

Khi chúng tôi đến nơi, ông Hạnh vẫn chưa hết bàng hoàng, lo lắng về những ngôi mộ bị mang chôn vào vườn rừng gia đình ông. Ông Hạnh cho biết, khu rừng này nằm cạnh khu khoáng nóng thuộc Công ty Nước khoáng và du lịch Sơn Kim.

Chiều ngày 18/10, ông Hạnh cùng các con trong gia đình đi kiểm tra và phát hoảng khi thấy 29 ụ đất có cắm những cồi nhang cháy dở. Ông đã trình báo sự việc với chính quyền địa phương.

“Đây là khu vực biên giới hoang sơ. Gia đình nào cũng có đất rừng rất rộng. Mặt khác, rừng nhà tôi lại cách xa nơi ở, nên khi người ta bí mật mang thứ gì đó đến chôn cất, gia đình rất khó biết. Việc này lại diễn ra trong đêm tối nên càng khó hơn”, ông Hạnh cho biết.

Theo ông Hạnh nhận định, những ụ đất này, chính là số hài cốt được cất bốc từ khuôn viên khu khoáng nóng thuộc Công ty Nước khoáng và du lịch Sơn Kim.

Khu du lịch khoáng nóng Sơn Kim

Để làm rõ thực hư câu chuyện, chúng tôi đã liên hệ với chính quyền địa phương và lãnh đạo Công ty Nước khoáng và du lịch Sơn Kim. Đại diện công ty đã thừa nhận với PV việc họ thuê cất bốc, chôn trộm 29 bộ hài cốt này.

Chính quyền địa phương đã đưa ra các phương án xử lý. Nhưng lai lịch của những bộ hài cốt này đang được tìm hiểu, xác định...

(Còn nữa)

NHÓM PVMT


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến