Dòng sự kiện:
Vụ 3 ngư dân tử nạn trên biển: Tạm giữ tàu Thịnh Long 68
08/06/2022 14:12:40
Lực lượng chức năng liên quan và tỉnh Quảng Nam đã xác định và tạm giữ tàu hàng va chạm với tàu cá của Quảng Ngãi khiến 3 ngư dân tử vong.

Sáng 8/6, một lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam cho biết tàu hàng liên quan trong vụ tai nạn được xác định là tàu Thịnh Long 68. Tàu hàng này di chuyển từ phía nam ra địa phận Quảng Nam thì xảy ra va chạm với tàu cá mang số hiệu QNg 91426 trên vùng biển huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam vào rạng sáng 6/6.

Tàu hàng được xác định va chạm với tàu cá QNg 91426 (Ảnh: CTV).

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, Cục Hàng hải Việt Nam phối hợp lực lượng biên phòng, Công an tỉnh Quảng Nam tiến hành xác định và tạm giữ tàu hàng này ở địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế để điều tra.

Theo cơ quan công an, qua khám nghiệm ban đầu, xác định trên thân tàu hàng Thịnh Long 68 (đăng ký ở tỉnh Nam Định) có nhiều dấu vết sau vụ va chạm.

Hiện Cục Hàng hải Việt Nam đang phối hợp lực lượng chức năng liên quan và tỉnh Quảng Nam tạm giữ tàu chở hàng Thịnh Long 68, lấy lời khai của các thuyền viên trên tàu để điều tra, làm rõ.

Lực lượng chức năng cứu hộ các thuyền viên trên tàu cá QNg 91426 gặp nạn.

Như Dân trí đã đưa tin, vụ va chạm giữa hai tàu trên vùng biển thuộc tỉnh Quảng Nam vào rạng sáng 6/6 khiến tàu cá của Quảng Ngãi với 8 ngư dân trên tàu bị chìm, 3 ngư dân trên tàu này đã tử nạn, 5 người sống sót đã được đưa vào bờ an toàn.

Theo thuyền trưởng của tàu cá Quảng Ngãi, tàu bị một tàu hàng tông chìm và sau đó tàu hàng đi thẳng, không ứng cứu ngư dân gặp nạn. Do trời tối nên các ngư dân không nhìn rõ số hiệu tàu hàng.

Tác giả: Công Bính

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến